“ไลป์ซิก” ต้องจ่าย 1.3 ล้านปอนด์ให้ลิเวอร์พูล เกม UCL เลกสอง

ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับหงส์แดง ราว 1.3 ล้านปอนด์ หลังเกมแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง ต้องเปลี่ยนจากแอนฟิลด์มาเล่นสนามกลางที่บูดาเปสต์

วันที่ 8 มี.ค.64 เดิมทีเกมดังกล่าวต้องกลับไปเล่นที่สนามแอนฟิลด์ ถิ่นของ ลิเวอร์พูล ในเลกสอง แต่ แอร์เบ ไลป์ซิก ไม่สะดวกเดินทางไปยังอังกฤษ เนื่องจากต้องกักตัว 10 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลเยอรมนี หลังเดินทางกลับ ทำให้ยูฟ่าตัดสินใจสั่งให้ทั้งคู่กลับไปฟาดแข้งที่สนามปุสกัส อารีนา ในบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี อีกหนึ่งนัด

กระทั่งล่าสุด “บิลด์” ระบุว่า จากการเปลี่ยนสนามในเกมนี้ ทำให้ ไลป์ซิก จำเป็นจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ ลิเวอร์พูล ราว 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 55 ล้านบาท) ตามกฎ Coronavirus Return to Play เพื่อเป็นค่าเดินทางให้กับ เยอร์เกน คลอปป์ และลูกทีม 

“เราไม่สามารถลงเล่นเกมเลกสองที่ลิเวอร์พูลได้ เนื่องจากปัญหาไวรัสโคโรนา ดังนั้นพวกเขาจึงต้องมองหาสนามใหม่ และในฐานะทีมเยือน ตามกฎข้อบังคับของยูฟ่า ทำให้เรามีหน้าที่ต้องจ่ายเงินชดเชยเกมนี้” ฟลอเรียน โชลซ์ ผอ.ฝ่ายธุรกิจของไลป์ซิก เผย นอกจากนี้ แอร์เบ ไลป์ซิก ยังต้องช่วยลิเวอร์พูลจ่ายเงินอีก 137,500 ปอนด์ (ประมาณ 5.8 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าเช่าสนามปุสกัส อารีนา และค่ารักษาความปลอดภัยในเกมนี้อีก