ไม่น่าถาม! โอบาเมย็องตอบยังไงเรื่องย้ายไปสเปอร์ส

ถูกใจสาวก “เดอะ กันเนอร์ส”…. ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ยอดดาวยิง อาร์เซน่อล ตอบชัดแบบตรงไปตรงมา หลังถูกแฟนบอลถามเรื่องย้ายไปร่วมทีมคู่ปรับอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้ากัปตันทีม อาร์เซน่อล สโมสรฟอร์มแรงในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ตนเลือกที่จะรีไทร์ดีกว่า หากต้องย้ายไปร่วมทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรคู่ปรับตัวฉกาจในกรุงลอนดอน 

หัวหอกชาวกาบองวัย 32 ปี ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2018 และเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมมาตลอด โดยจนถึงตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปแล้วทั้งสิ้่น 159 นัด ทำได้ 92 ประตู และคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 สมัย (ซีซั่น 2019/20)

ทั้งนี้ โอบาเมย็อง ได้ตอบคำถามจากแฟนบอลในรายการ Fan Q&A ของทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีสาวกทีม อาร์เซน่อล รายหนึ่งถามว่า จะเลือกข้อไหนระหว่าง เลิกเล่นฟุตบอล กับ ย้ายไป สเปอร์ส?

“คุณไม่จำเป็นต้องถามคำถามนี้ก็ได้นะ คุณน่าจะรู้คำตอบอยู่แล้วแหละ หากเป็นแบบนี้ผมขอรีไทร์ดีกว่า ผมไม่รู้นะว่า คุณเคยรู้เรื่องนี้หรือเปล่า แต่เมื่อไม่กี่ปีก่อน ผมเคยเกือบได้เซ็นสัญญากับ ท็อตแน่ม จริงๆ ท้ายที่สุดแล้วผมไม่รู้หรอกว่า พวกเขาทำอะไร ดังนั้นถ้าเจอแบบนี้ ผมขอรีไทร์ดีกว่า!”

นอกจากนี้ โอบาเมย็อง ระบุว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเลย กับการที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียน ได้เข้ามาคุมทัพ “ไก่เดือยทอง” แทน นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต “พูดตรงๆ เลยนะ ผมไม่ได้สนใจเลย นั่นมันไม่ใช่ปัญหาของผม จริงๆ นะ”