ยากจะปฏิเสธ! เฟอร์ดินาน ฟันธง อาร์เตต้า พร้อมรับงานที่ แมนยู

ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตกองหลังของแมนยู เปิดใจว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเนื้อหอมของ อาร์เซน่อล พร้อมที่จะเข้ามารับงานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากได้รับข้อเสนอที่ดีพอ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล เหมาะสมและพร้อมที่จะอำลาทัพปืนใหญ่ เพื่อมารับงานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สองซีซั่นนี้ มิเกล อาร์เตต้า ถือได้ว่าเป็นกุนซือที่มีศักยภาพและพิสูจน์ตนเองได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าเหมาะสมกับฟุตบอล พรีเมียร์เป็นอย่างมาก เพราะเขาทำให้ทีมโอกาสลุ้นแชมป์ได้ติดต่อกันถึงสองซีซั่น โดยเฉพาะในปีนี้ที่ยังมีโอกาสลุ้นจบฤดูกาลด้วยการคว้าถ้วยได้ ซึ่งนั่นทำให้หลายคนชื่นชมฝีมือของกุนซือชาวสเปนรายนี้

ส่วนด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก ที่ก่อนหน้านี้เริ่มมีฟอร์มกระเตื้องขยับขึ้นมาเบียดกลุ่มท็อปโฟร์ด้วยการชนะรวด 6 นัด ก็ต้องมาพลาดท่าพ่ายแพ้ต่อ ฟูแล่ม จนทำให้โดนทำแต้มหนีห่างไปอีก จนกลายเป็นข้อครหาว่าไม่เหมาะจะทำทีมต่อไปหลังจบซีซั่นนี้

เฟอร์ดินานด์ ได้ให้ความเห็นว่า “อาร์เตต้า จะอำลา อาร์เซน่อล ไปทำงานให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครบอกได้หรอกว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น”

“แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเรื่องไม่คาดฝันได้ละก็ รู้ไหมว่า เอริค เทน ฮาก จะขอบคุณที่ได้ร่วมงานกัน หรือ เอาริค เทน ฮาก อาจจะได้ไป บาเยิร์น มิวนิค และเขาอาจตัดสินใจไปที่นั่นแล้ว แมนยู ก็บอกจะประกาศว่ารายชื่อกุนซืออันดับหนึ่งคือ อาร์เตต้า”

“ด้าน อาร์เตต้า ถ้าเขาดได้รู้แบบนั้น พวกเขาคงพูดกับทีมว่า ฟังนะทุกคน แม้ว่ามันจะมีผลกับอารมณ์หน่อย แต่ผมก็ต้องย้ายทีม ผมจำเป็นต้องไป”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”