ขอคนคุ้นเคย! ทูเคิ่ล เตรียมดึง เมาท์ ร่วมทัพรายแรก

บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี กำลังพิจารณาที่จะคว้าตัวของ เมสัน เมาท์ แนวรุกคนดังของ เชลซี เข้ามาร่วมทีม หลังจากที่ได้ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามากุมบังเหียนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งโค้ชรายนี้ก็ต้องการดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีมเป็นอย่างมาก

เมาท์ คือนักเตะคนสำคัญของทัพสิงโตน้ำเงินคราม เป็นอย่างมากในยุคที่ ทูเคิ่ล เป็นผู้จัดการทีมในเวลานั้น และเป็นส่วนสำคัญต่อการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2021 ด้วย

อย่างไรก็ตาม เมาท์ นั้นถือเป็นนักเตะคนสำคัญของ เชลซี มาโดยตลอด เนื่องจากเขาขึ้นมาจากอคาเดมี่ของทีม และรับใช้สโมสรในทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในเวลานี้เขาเองก็ยังไม่สามารถตกลงข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ของทีมได้

โดยสื่อหลายเจ้าระบุว่า เมาท์ เลือกที่จะปฏิเสธข้อเสนอไปแล้วหนึ่งรอบ เนื่องจากต้องการค่าเหนื่อยที่สูงกว่านี้เพราะในรายของ ราฮีม สเตอร์ลิง เพื่อนร่วมทีมนั้นได้ค่าเหนื่อยมากกว่า แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมก็ตาม

สำหรับสัญญาของ เมาท์ ปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้านี้ และหากยังไม่สามารถตกลงกันได้ ก็มีโอกาสที่ เชลซี จะต้องเสียนักเตะรายนี้ออกจากทีมไป ซึ่งสื่อดังรายงานว่า บาเยิร์น คือทีมที่กำลังให้ความสนใจและอยากได้ตัวของ เมาท์ ไปร่วมทีมโดยคาดว่าจะยื่นข้อเสนอด้วยค่าตัวที่อาจจะไม่ได้สูงนัก แม้ว่าค่าตัวของเขาน่าจะอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ ก็ตาม

ทั้งนี้ การเสริมทัพของ เชลซี ในช่วงที่ผ่านมาอาจจะไปเข้าข่ายของการทำผิดกฎด้วยการเงินได้ ทำให้พวกเขาต้องปล่อยนักเตะบางรายออกจากทีมก่อน