“บิ๊กเสือ” ปัดดึง “เบน เดวิส” ร่วมทัพ “อ็อกซ์ฟอร์ด” เผยเหตุไร้แข้งไทยในอังกฤษ

“สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์” บิ๊กบอสของ “อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด” ทีมดังในลีกวัน อังกฤษ เผยเหตุปัดดึง “เบน เดวิส” มาร่วมทีม พร้อมแจงชัดเหตุผลที่ไร้แข้งไทยในอังกฤษ

วันที่ 17 พ.ย. 63 “บิ๊กเสือ” สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ ประธานสโมสร “เดอะ เยลโล่” อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมดังในลีกวัน อังกฤษ เผยเหตุปัดดึง เบนจามิน เจมส์ เดวิส แข้งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม มาร่วมทีม พร้อมแจงชัดเหตุผลที่ไร้แข้งไทยในอังกฤษ จากการรายงานของเพจ บี บางปะกง – Bebangpakong คอลัมนิสต์ลูกหนังชื่อดัง ทั้งนี้ทาง “บิ๊กเสือ” สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ กล่าวว่า “อ็อกซ์ฟอร์ดฯ มีผลงานไม่สู้ดีนักในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล 9 นัดแรกที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหน้าที่ของทางสตาฟฟ์โค้ชจะต้องเร่งปรับปรุงกันต่อไปเพื่อขยับอันดับให้สูงขึ้น ไปอยู่ในกลุ่มลุ้นเลื่อนชั้นให้ได้ตามเป้าหมายที่เราวางเอาไว้

“ส่วนกระแสข่าวที่ว่า อ็อกซ์ฟอร์ดฯ ให้ความสนใจจะดึงตัว เบนจามิน เจมส์ เดวิส นักเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ติดทีมชาติไทย ชุดยู 23 ที่เล่นอยู่ในทีมสำรองของสโมสรฟูแลมนั้น เรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด ยอมรับว่าที่ผ่านมา ตนเคยส่งโค้ชของสโมสรไปซุ่มดูฟอร์มเขาอยู่เหมือนกันเพราะเห็นว่าเป็นนักเตะทีมชาติไทย แต่พิจารณาดูฟอร์มการเล่นโดยรวมแล้วอาจจะยังไม่เหมาะกับสไตล์ของอ็อกซ์ฟอร์ดสักเท่าใดนัก จึงไม่ได้ติดต่อไป

“ตอนนี้ลูกครึ่งไทยที่ตนและทางแมวมองของสโมสรกำลังให้ความสนใจเป็นแข้งลูกครึ่งวัย 19 ปี ที่เล่นในลีกสวีเดน ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ที่มีส่วนสูงเกือบ 190 ซม. ซึ่งโชว์ฟอร์มดีมากจนยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของสโมสร และมีดีกรีติดทีมชาติเยาวชนของสวีเดนมาแล้วด้วย โดยตนกำลังดำเนินการติดต่อที่จะดึงแข้งดาวรุ่งคนนี้มาเล่นในอังกฤษให้ได้ในปีหน้า”

“ขณะที่นักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน จริงๆ แล้วมีหลายคนที่ฝีเท้าดีน่าจะมาเล่นในยุโรปได้ แต่ปัญหาใหญ่ของเราอยู่ที่แรงกิ้งฟีฟ่าของทีมชาติไทยยังห่างไกลจากที่อังกฤษเขากำหนดอยู่มาก จึงเป็นเรื่องลำบากสำหรับการมาค้าแข้งเมืองผู้ดี ขนาดสโมสรใหญ่อย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มี คิง เพาเวอร์ เป็นเจ้าของ และมีคอนเนกชั่นมากมายยังทำไม่ได้เลย”