ริวัลโด้ มั่นใจ! “เมสซี่” มีใจอยากไป ปารีสฯ หลังเห็นสไตล์การเล่น

ริวัลโด้ อดีตมิดฟิลด์สุดแกร่งทีมชาติบราซิล ได้บอกกับสื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ น่าจะมีใจให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บ้างแน่นอน หลังจากได้เห็นว่าสไตล์การเล่นของ ปารีสฯ ดูดีกว่า พร้อมทั้งมองว่า บาร์ซ่า ยุคปัจจุบันไม่น่ากลัวอีกต่อไป

ตำนานทีมชาติบราซิล และ บาร์เซโลน่า อย่าง ริวัลโด้ แสดงความเห็นว่า ลิโอเนล เมสซี่ อาจจะเริ่มคิดที่จะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บ้างแล้ว หลังจากที่ได้เห็นสไตล์การเล่นของ เปแอสเช โชว์ฟอร์มกันได้อย่างยอดเยี่ยมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเฉพาะในเกมที่เอาชนะ บาร์เซโลน่าไปได้ 4-1 ถึงถิ่น

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาสถานการณ์ของ เมสซี่ เริ่มจะไม่มีความแน่นอน เพราะเจ้าตัวได้แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนแล้วว่า อยากจะย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู แต่แม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะยังคงต้องกลับมาเล่นในฐานะนักเตะ บาร์เซโลน่า ก็ตามแต่จากฟอร์มการเล่นก็เห็นได้ว่า ดาวเตะอาร์เจนไตน์รายนี้ก็ยังคงมีความต้องการย้ายออกจากทีมอยู่ดี และมีการคาดการณ์กันว่าเขาน่าจะย้ายออกจากทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยจะเป็นการย้ายแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งในเวลานี้ทีมที่มีการแสดงความสนใจก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ด้าน ริวัลโด้ ตำนานของทีมได้แสดงความเห็นว่า “นี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะนักเตะบาร์เซโลน่า เพราะจากคุณภาพของทีมแล้ว เปแอสเช แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาน่าจะเริ่มคิดทบทวนเกี่ยวกับการย้ายไปร่วมทีมกับพวกเขาอยู่บ้านก็เป็นได้”

“แน่นอนว่าผมอยากให้ เมสซี่ อยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไป แต่ผมก็พอจะเข้าใจได้นะถ้าเกิดตอนนี้เขาอยากจะย้ายออกจากทีม เพราะสโมสรที่เขาอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถการันตีกับเขาได้เลยว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการใหญ่ๆ ได้”

“เขาไม่สามารถแบกรับหน้าที่ให้กับทีมของตัวเองได้อีกต่อไปแล้ว ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเขาต้องแบกรับเรื่องที่ยากลำบากจากการที่เห็น หลุยส์ ซัวเรซ ต้องย้ายออกจากทีม และการย้ายในครั้งนั้นก็ยังทำให้ แอตเลติโก มาดริด มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมเชื่อว่าจบฤดูกาลนี้เขาต้องย้ายออกจากทีมแน่นอน”

ในฤดูกาลหน้าคงจะได้เห็นความเปลี่ยนของทาง บาร์เซโลน่า และเมสซี่กันอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายแล้วเมสซี่จะเลือกย้ายไปเล่นให้กับสโมสรใด คงจะต้องมาตามดูกันต่อไป ซึ่งทางทีมงานเราจะคอยอัพเดตให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอน