ดีใจสุดๆ “สเตอร์ลิ่ง” ปลื้ม! หลังทำแฮททริคได้ในเกมบด “นอริช”

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ดาวยิงทีม แมเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุขหลังจากซัดแฮททริคในเกม พรีเมียร์ลีก นักที่ทัพ เรือใบสีฟ้า บุกไปถล่ม นอริช ได้ 4-0 ที่ แคร์โรว์ โร้ด วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จากสี่ประตูที่เกิดขึ้ยของยอดทีมจากเมือง แมนเชสเตอร์ ฟิล โฟเด้น คือหนึ่งในผู้ทำประตูหนึ่งลูก แต่อีก 3 ประตู นั้นมาจาก สเตอร์ลิ่ง คนเดียวที่ทำได้ทั้งลูกจากเท้า รวมทั้งอีกประตูจากการใช้หัวโหม่งเข้า

“ประตูแรก ผมะยายามที่จะเปลี่ยนมุมยิง และส่งมันให้เข้าประตู มันเป็นการทำแฮททริคที่สมบูรณ์แบบมากๆ ใช้ทั้งเท้าซ้าย เท้าขวา และศรีษะ”

“คุณไม่อาจทำประตูทุกครั้งได้ แม้ว่าจะมีโอกาสที่อำนวยขนาดไหน แต่คุณจะพยายามอย่างต่อเนื่อง และประตูก็จะเกิดขึ้นในที่สุด”

“เราต้องเล่นทุกๆ สามวัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราทำได้อีกในวันนี้ เราไม่คิดว่ามันจะเป็นเกมที่ง่าย แต่เราก็คว้าโอกาสได้สำเร็จ”

“มันเป็นเรื่องของความเสมอต้นเสมอปลายของพวกเรา เราทำได้ในสองปีหลัง มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา เราไม่ได้มองที่อดีต แต่เราต้องเดินหน้าต่อไป”

สำหรับการทำแฮททริคในครั้งนี้ของ สเตอร์ลิ่ง นั้นเป็นการทำแฮททริคได้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว รองจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ทำได้ 12 ครั้ง, อลัน เชียเรอร์ 11 ครั้ง, รอบบี้ ฟาวเลอร์ 9 ครั้ง, ไมเคิ่ล โอเว่น และ เธียร์รี่ อองรี 8 ครั้ง, เวย์น รูนีย์ 7 ครั้ง และ หลุยส์ ซัวเรซ 6 ครั้ง