อดีตปธ.บาเยิร์น ด้อยค่า “โธมัส ทูเคิล” บอสทีมชาติอังกฤษ ช่วงเวลาที่คุม “เสือใต้” คือหายนะ

อูลี เฮอเนส อดีตประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ประเมินโธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมทีมชาติอังกฤษคนใหม่ต่ำเกินไป และกล่าวว่าช่วงเวลาที่เขาคุมบาเยิร์นนั้นถือเป็นหายนะ

ในวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2567 หลังจากที่สมาคมฟุตบอล (FA) ได้ประกาศบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าโธมัส ทูเคิลได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่คนใหม่ เขาจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2568

หนังสือพิมพ์ Sport Bild รายงานเมื่อเร็วๆ นี้ว่า อูลี เฮอเนส ประธานกิตติมศักดิ์ของบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกาเยอรมัน บอกกับที่ประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการดำรงตำแหน่งของทูเคิ่ลประสบหายนะ

ตามรายงานเดียวกัน ในการประชุมสุดยอดที่จัดขึ้นที่สนามเหย้าของบาเยิร์นอย่างอลิอันซ์อารีน่า เฮอเนสได้พูดคุยกับพนักงานสโมสรประมาณ 120 คนเพื่อประเมินสถานการณ์ปัจจุบัน ในระหว่างนั้นเขาได้วิพากษ์วิจารณ์โธมัส ทูเคิ่ลอย่างรุนแรง และกล่าวว่า 15 ในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นเวลาหนึ่งเดือน เขาบอกว่ามันเป็นหายนะสำหรับสโมสร ทำให้ทีมที่คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 33 สมัยไม่น่าสนใจ

นอกจากนี้เขายังยกย่องแวงซองต์ กอมปานีที่ทำให้สไตล์การเล่นของทีมน่าสนใจยิ่งขึ้น และกล่าวว่าการชมบาเยิร์นเล่นในสนามอลิอันซ์ อารีน่าเป็นเรื่องสนุกอีกครั้ง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อูลี เฮอเนสวิพากษ์วิจารณ์ทูเคิ่ล ในเดือนเมษายน ปี 2024 เฮอเนสวิพากษ์วิจารณ์สโมสรในการให้สัมภาษณ์ที่ไม่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะรุ่นเยาว์เช่นอัลฟอนโซ เดวีส์, อเล็กซานดาร์ ปาฟโลวิช และจามาล มูเซียลา อย่างจริงจัง และไม่ให้เวลาพวกเขาเล่นเพียงพอ เขายังกล่าวอีกว่าทูเคิ่ลควรทำให้ผู้เล่นเหล่านี้มีความมั่นใจมากขึ้น

ทูเคิ่ลไม่เพียงแต่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาล 2023-24 เท่านั้น แต่ยังต่อสู้อย่างหนักเพื่อนำทีมที่คว้าชัยในบุนเดสลีกาถึง 11 นัด ขึ้นอันดับ 3 แพ้ทีมซาร์บรึคเคินลีกา 3 ในรอบรองชนะเลิศ รอบที่สองฉันพ่ายแพ้ เดเอฟเบ โพคาล

หลังจากพ่ายแพ้ให้กับเลเวอร์คูเซ่น, ลาซิโอ และโบชุมเป็นครั้งที่สามติดต่อกันในทุกรายการ แฟน ๆ เริ่มไม่พอใจผู้จัดการทีมชาวเยอรมันมากขึ้น และบาเยิร์นก็ตัดสินใจแยกทางกับทูเคิ่ลเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy”