แพงแบบนี้ขอบาย! อัล เอตติฟาด เตรียมเท ลินการ์ด หลังเรียกเงินมากไป

เจสซี่ ลินการ์ด กองกลางประสบการณ์สูง อาจจะต้องกลายเป็นแข้งไร้สังกัดอีกครั้ง หลังจากที่ไปเรียกค่าเหนื่อยกับทาง อัล เอตติฟาค ทีมใน ลีก ซาอุดิ โปร ลัก หลังจากที่ได้ไปทดสอบฝีเท้า

เจสซี่ ลินการ์ด วัย 30 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดหลังจากที่หมดสัญญากับทาง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในเดือน กรกฎาคม และเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับทีมต่อไป

ทว่าในช่วงที่ผ่านมา อดีตแข้ง ปีศาจแดง ได้เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับทีม อัล เอตติฟาค และทำผลงานได้อย่างน่าสนใจ จนมีสิทธิ์ที่จะได้เซ็นสัญญากับทางทีมแบบถาวรในช่วงเดือน มกราคม ที่ผ่านมา

ถึงอย่างนั้นก็ตาม ลินการ์ด อาจจะกลายเป็นนักเตะไร้สังกัดอีกครั้ง จากการที่เรียกค่าเหนื่อยราว 7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 130,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

โดยทาง อัล เอตติฟาค เองก็มองว่าเงินที่เรียกมานั้นยังไม่ได้อยู่ในระดับที่สโมสรต้องการจ่าย แม้ว่าจะน้อยกว่าทาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ที่รับอยู่ราว 700,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์

เรื่องนี้ทำเอาหลายฝ่าย วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากต้องการเรียกร้องเงินจาก อัล เอตติฟาค มากเกินไป และมีทั้งคอมเม้นท์ในระดับที่ว่า “การเป็นขอทานไม่มีสิทธิ์เลือก” หรืออย่างที่เขียนว่า “ยอมแพ้ไปเถอะ ลินการ์ด” “ถึงเวลาแขวนสตั๊ดแล้วเพื่อน”

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้มากขึ้นแล้ว สำหรับ ลินการ์ด ที่ต้องการหาสโมสรใหม่ให้กับตัวเอง งานนี้ก็คงต้องติดตามชมกันต่อไป ว่าสุดท้ายแล้วจะจบลงที่ตรงไหน

ขอขอบคุณบทความข่าวฟุตบอล อัปเดตก่อนใคร จาก “OKDBET”