ใจปลาซิว! ตำนานแมนยู จัดเต็ม อาร์เซน่อล เล่นไม่สมเป็นทีมใหญ่

รอย คีน กูรูลูกหนังปากกล้า แซะ อาร์เซน่อล ว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายกับทีมเล็กแบบใจปลาซิว ในเกมที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รอย คีน ตำนานกองกลางกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแขวะนักเตะอาร์เซน่อล ว่าเล่นฟุตบอลเหมือนกับสโมสรเล็กๆ หลังจากที่พยายามตั้งรับแบบเต็มที่ที่ในแมตช์เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทัพ ปืนใหญ่ จำเป็นต้องปรับแท็กติกหลังจากทีมเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในครึ่งหลัง จากการทำฟาวล์ของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ต้องรับ 2 ใบเหลืองจนออกจากสนาม ทำให้เกมส่วนใหญ่ต้องเน้นการตั้งรับ และเกือบทำสำเร็จ ทว่าน่าเสียดายที่โดน จอห์น สโตนส์ ซัดชัดในนาทีบาปจนต้องแบ่งแต้มกันไป

สำหรับสถานการณ์ของเกมนัดดังกล่าวนั้นก็ไม่ได้ต่างไปจาก แมตช์ที่ อาร์เซน่อล เสมอกับ ไบร์ทตัน โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 ที่พวกเขาก็ต้องเสียนักเตะอย่าง เดแคลน ไรซ์ ออกจากทีมไปแหมือนกัน

รอย คีน ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษ ในเชิงที่แซะทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ว่า “พวกเขาเอาแต่เตะบอลทิ้ง เหมือนกับทีมเล็กๆ ที่เล่นแบบใจปลาซิว ย้อนกลับไปอีกสามหรือสี่สัปดาห์ก่อน อาร์เซน่อล ก็เคยทำแบบนี้แล้วในเกมกับ ไบร์ทตัน ก่อนหมดเวลา 10 หรือ 15 นาที”

“ผู้รักษาประตูล้มลงไปนอนทั้งที่สู้กับ ไบร์ทตัน ในบ้านตัวเอง แนวคิดแบบนี้พวกเขาเอาไปใช้ในเกมกับ แมนซิตี้ ซึ่งสภาพจิตใจของพวกเหมือนกับในเกมพบ ไบร์ทตัน ในบ้านตัวเอง นั่นคือข้อโต้แย้งของผม”

“ผมจะพูดว่าเมื่อคุณได้บอล ต้องพยายามมองหาโอกาส และเมื่อคุณครองบอล ต้องผ่านบอลให้กับ 4-5 ครั้ง แต่พวกเขาเอาแต่ถ่วงเวลาในเกมกับ ไบร์ทตัน ทั้งที่เล่นในบ้าน ฉะนั้นลืมได้เลยว่าแนวคิดแบบนี้จะใช้กับทาง แมนซิตี้ได้”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”