ไม่ได้มีคนเดียว ปิเก้ แจงอีก3กัปตันบาร์เซโลน่ายอมลดค่าเหนื่อยเหมือนตน

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังจอมเก๋าของ บาร์เซโลน่า ระบุ อีก 3 กัปตันทีมของ บาร์เซโลน่า ก็ตกลงที่จะยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลงเพื่อช่วยทีมเหมือนตน แค่ยังไม่ได้แจ้งให้สโมสรรู้เท่านั้น พร้อมบอกว่านี่เป็นช่วงเวลาที่คนเป็นกัปตันทีมต้องยอมทำบางอย่างเพื่อผลประโยชน์ของสโมสร

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าอีก 3 คนที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมของ “อาซูลกราน่า” ก็ตัดสินใจที่จะยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลงเหมือนกัน เพียงแต่ยังไม่ได้แจ้งกับสโมสรถึงเรื่องดังกล่าวเท่านั้น

บาร์เซโลน่า เจอกับปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่ค่าเหนื่อยโดรวมของพวกเขาสูงกว่าเพดานที่ลีกกำหนดเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ก่อนหน้านี้พวกเขาไม่สามารถเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ แถมยังลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่ไม่ได้ด้วย แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู ประกาศว่า ปิเก้ ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองจนทำให้พวกเขาลงทะเบียนทั้ง เมมฟิส เดอปาย, เอริค การ์เซีย และ เรย์ มานาจ ให้ลงเล่นใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้ได้

ปิเก้ เผยว่า “ผมอยากย้ำว่าเรามีการติดต่อกับกัปตันทีมคนอื่นๆ เกี่ยวกับเรื่องลดค่าเหนื่อย และผมรู้ดีว่าอีกเดี๋ยวพวกเขาก็จะทำแบบเดียวกับผมนี่แหละ มันก็แค่ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น มันก็แค่ผมต้องเป็นคนแรกที่รีบตัดสินใจก่อนเพราะมันติดปัญหาการลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ แต่เราคือครอบครัวเดียวกัน เราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน กัปตันทีมทุกคนมีความตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้เข้ากับที่สโมสรต้องการมาตั้งแต่แรกแล้ว เราตัดสินใจที่จะทำแบบนั้นร่วมกัน และเราก็ภูมิใจกับมันมากๆ” ทั้งนี้ ปิเก้ ถือเป็นกัปตันทีมเบอร์ 2 ของ บาร์เซโลน่า โดยอันดับ 1 คือ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ขณะที่ เซร์กี้ โรเบร์โต้ กับ จอร์ดี้ อัลบา เป็นกัปตันทีมเบอร์ 3 กับ 4 ตามลำดับ