กุนซือหงส์แดง เผย 3 เหตุผลทำ “เทรนต์” ฟอร์มตก

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เผยถึง 3 เหตุผลที่ทำให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กำลังฟอร์มตกกับหงส์แดง

วันที่ 8 ม.ค. 64 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนสำคัญมีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา, อาการบาดเจ็บ และการไม่ได้มีช่วงปรีซีซั่นแบบเต็มๆ

สำหรับ เทรนต์ วัย 22 ปี กำลังฟอร์มตกอย่างหนักในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดมีส่วนทำให้ทีมต้องเสียประตูในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่บุกไปแพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1 และทำเสียบอลไปถึง 38 ครั้งในเกมนั้นด้วย ขณะที่ผลงานโดยรวมก็เพิ่งทำไป 2 แอสซิสต์ และยังยิงประตูไม่ได้เลย จากการลงเล่น 15 นัดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

คลอปป์ กล่าวว่า “นัดที่ผ่านมามันชัดเจนว่าไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของเขา เขารู้ดี และเรารู้ก็ดี มันมีคำอธิบายเกี่ยวกับฤดูกาลนี้ถ้าคุณต้องการ แต่เขาก็มีเกมที่ดีเช่นกัน และช่วยเราได้มากในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน เหตุผลที่เขาฟอร์มตกก็คือเขาติดเชื้อโควิดและจากนั้นก็มีอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้เขายังไม่ได้ช่วงปรีซีซั่นแบบเต็มๆ อีกด้วย มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วเมื่อคุณเล่นฟุตบอลต่อหน้าสาธารณชนและมีผู้คนที่คุ้นเคยกับระดับการเล่นที่ เทรนต์ ทำให้เห็นในช่วงสามหรือสี่ปีที่ผ่านมา”