ขอโอกาสหน่อย! มอยส์ อ้อนแฟน เวสต์แฮม หนุน ฟิลลิปส์

เดวิด มอยส์ กุนซือของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาร้องขอแฟนบอล ขุนค้อน ให้ช่วยหนุนหลัง คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวแปรของทีม หลังจากที่โดนถล่มจากแฟนบอลถึงฟอร์มสุดบู่

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้อง คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางชาว อังกฤษ หลังจากที่โดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้แฟนขุนค้อน หนุนหลังนักเตะต่อไป

ฟิลลิปส์ ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเล่นให้กับ ขุนค้อนแบบสัญญายืมตัวในช่วงเปิดตลาดรอบสองที่ผ่านมา แต่ผลงานจนถึงตอนนี้ก็ต้องบอกเลยว่ายังไม่เข้าที่เข้าทางและน่าผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีส่วนต่อการเสียประตูไปหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่เมื่อเปลี่ยนตัวลงไปเขาก็สร้างจุดเปลี่ยนให้ทีมเป็นฝ่ายแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปทันที

นอกจากฟอร์มบู่แล้ว ดาวเตะวัย 28 ปี รายนี้ก็ยังโดนแฟนบอลยกให้เป็นนักเตะจอมคอนเทนท์อีกหนึ่งคน โดยให้ฉายาว่าเป็น “แข้งจอมเปลี่ยนเกม” อีกทั้งเจ้าตัวยังฉาวด้วยการยกนิ้วกลางให้แฟนบอล ขุนค้อน ที่ตะโกนก่นด่าผลงานของเขาระหว่างเดินขึ้นรถบัส

มอยส์ เผยว่า ตนไม่วิจารณ์การกระทำของ ฟิลลิปส์ แถมยังพยายามกระตุ้นแฟนบอลให้หนุนหลังดาวเตะรายนี้แทน โดยกล่าวว่า “คาลวิน ก็คือมนุษย์คนหนึ่ง และสามารถทำหลายสิ่งที่เราทุกคนเคยทำในช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

“สิ่งที่เขาต้องการคือการสนับสนุน ทุกคนต้องช่วยเขา และเราต้องยืนหยัดเคียงข้างเขาพร้อมกับช่วยเหลือให้เขากลับมามากที่สุดที่ทำได้ แน่นอนว่าเราต้องการแฟนบอลทุกคนที่พร้อมจะสนับสนุนนักเตะไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”