ขาดทุนก็ยอม “แมนยูฯ” ตั้งค่าตัวขาย “แม็กไกวร์” แล้ว แต่ทีมที่อยากได้อาจคิดหนัก

ใครพร้อมก็มาเลย แมนยูฯ ตั้งค่าตัวพร้อมขาย แฮร์รี แม็กไกวร์ ในราคาขาดทุนแล้ว แต่ทีมที่อยากได้น่าจะยังคิดหนัก

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อท้องถิ่นชื่อดังรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งค่าตัวพร้อมขาย แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังที่กำลังจะโดนปลดพ้นจากตำแหน่งกัปตันทีมเร็วๆ นี้แล้ว 

ฤดูกาลที่ผ่านมา แฮร์รี แม็กไกวร์ หลุดไปเป็นตัวสำรองของ แมนยูฯ และได้ลงเล่นในซีซั่นแรกที่ เอริก เทน ฮาก เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมเพียง 31 นัด จากทั้งหมด 62 เกมรวมทุกรายการของ “ปิศาจแดง” นอกจากนี้ยังตกเป็นตัวเลือกอันดับ 5 ในตำแหน่งปราการหลัง ต่อจาก ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ รวมถึง ลุค ชอว์ ที่เป็นแบ็กซ้ายด้วย

สำหรับ แฮร์รี แม็กไกวร์ ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ แมนยูฯ ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (3,520 ล้านบาท) กลายเป็นกองหลังที่ย้ายทีมแพงที่สุดในโลก แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า “ปิศาจแดง” พร้อมขายให้กับทีมที่สนใจในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยราคาลดเหลือเพียง 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท)

ทั้งนี้ แมนยูฯ พร้อมขาดทุน 30 ล้านปอนด์ (1,320 ล้านบาท) หากปล่อย แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปีออกไปในซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม ค่าตัว 50 ล้านปอนด์ที่ตั้งไว้ อาจทำให้ทีมที่สนใจต้องคิดหนัก เนื่องจากไม่ได้เป็นตัวหลักของ “ปิศาจแดง” อีกต่อไปแล้ว และตอนนี้ก็มีอายุ 30 ปีแล้วด้วย ทำให้อาจถูกต่อรองราคาลงมาอีกพอสมควร.

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “Ufabet”