ขาดทุนยับ! แม็กไกวร์ เตรียมคอนเฟิร์มซบ เวสต์แฮม

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญาคว้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังจอมคอนเทนท์ ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เรียบร้อยแล้ว

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ดาวเตะชาวอังกฤษคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววได้ทีมใหม่ในการย้ายไปเล่นให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังจากที่ทั้งสองทีมมีการตกลงเบื้องต้นกันผ่านฉลุย

โดยราคา 30 ล้านปอนด์ นี้ถือว่าเป็นราคาที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดทุนเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านนี้พวกเขาได้ตัวดาวเตะรายนี้มาในราคา 80 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติโลกในเวลานั้น สำหรับนักเตะตำแหน่งกองหลัง ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ขุนค้อนน่าจะปิดดีลได้ในเวลาอันใกล้นี้ เพราะทั้งสองทีมเหลือเพียงขั้นตอนในการตกลงเงื่อนไขส่วนตัวเท่านั้น

สำหรับ แม็กไกวร์ นั้น หลังจากไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเท่าที่ควร ทำให้เขาจำเป็นต้องมองหาโอกาสในการลงสนามมากขึ้น เพื่อสิทธิ์ในการติดทีมชาติ และเวสต์แฮม ก็เป็นเพียงทีมเดียวที่แสดงท่าที่สนใจดาวเตะรายนี้มาโดยตลอดนับตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยรอบแรก เวสต์แฮม ยื่นข้อเสนอไปแล้ว 20 ล้านปอนด์ แต่ถูกปฏิเสธ จนต้องเพิ่มมาเป็น 30 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะได้รับคำตอบที่ต้องการ

นอกจากนี้ เดวิด มอยส์ ก็ยังให้ความสนใจในการคว้าตัว เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางคนดังของ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ด้วย