คล็อปป์ ชมลูกทีม สมควรแล้วที่เป็นฝ่ายชนะ!

ศึก ยู่า แชมเปี้ยนส์​ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 เก็บ 3 คะแนนแรกในรอบนี้ได้สำเร็จ ทำเอา เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องออกปากชมลูกทีม พร้อมระบุเป็นเกมที่ยากเช่นเดียวกัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาชื่นชมลูกทีมว่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และในเกมนี้ก็ควรที่จะเป็นผู้ชนะ แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นสโมสรรองจ่าฝูงของ บุนเดสลีกา ก็ตาม แต่ในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็สามารถเอาชนะไปได้ 2-0

โดยเกมนี้เตะกันที่สนาม ปุสกัน อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล สามารถเก็บสองประตูได้ในครึ่งหลัง จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 53 และ ซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 58 และก็ยังสามารถเก็บคลีนชีทในเกมนี้ได้ ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งอยู่พอสมควร ซึ่งในนัดถัดไป จะเป็นการเตะที่บ้านของหงส์แดง ณ. แอนฟิลด์ ในวันพุธที่ 10 มีนาคม

หลังเกมนี้ คล็อปป์ กล่าวชมลูกทีมว่า “ผมมองว่า ผลการแข่งขันที่ออกมานี้ เหมาะสมแล้วนะ ถือเป็นเกมที่ยากสำหรับเราจริงๆ พวกเขาก็มีโอกาสเหมือนกัน แต่เราทำได้ดีกว่า แต่มันก็เพิ่งเกมแรกเท่านั้น และผมรู้ดีว่าหลายๆ คนเฝ้ารอให้เราพลาดเอง แต่คืนนี้เด็กๆ เล่นกันได้ดีจริงๆ ผมแฮปปี้กับพวกเขามากๆ นี่แหละเกมในแบบที่เราต้องการ”

สำหรับชัยชนะในนัดนี้แม้ว่าจะเป็นการได้รับชัยชนะจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตามแต่ก็น่าจะเป็นการเก็บชัยที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับพลพรรคหงส์แดงไม่น้อย หลังจากที่ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงขาลงที่พวกเขา พ่ายแพ้เกมในลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน แฟนๆ ก็ต้องตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไปว่า หลังจากนี้ผลงานของ ลิเวอร์พูล จะเป็นอย่างไรต่อไป และจะพลิกกลับมาอยู่ในอันดับที่มีลุ้นแชมป์ได้อีกหรือไม่