ซาบีเผย เชื่อมั่นในตัว โอบาเมยอง สามารถปลดล็อคได้เร็ว

ซาบี เอร์นานเดซ กุนซือของ บาร์เซโลน่า ระบุว่าเขาเชื่อมั่นอยู่เสมอว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จะสามารถทำประตูแรกกับทีมได้โดยเร็ว พร้อมชม แซร์จินโญ่ เดสต์ ว่าเล่นได้สุดยอดมาก ในเกมที่พับกับ บาเลนเซีย

ซาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวว่าเขามั่นใจเสมอว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จะทำประตูแรกให้กับทีมได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่ดาวยิงชาวกาบอง สามารถถลุงแฮตทริกให้กับตัวเองได้ จนทำให้ทีมชนะ บาเลนเซีย 4-1 ถึงถิ่น เมสตาย่า ในศึก ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โอบาเมยอง ลงสนามให้กับ บาร์เซโลน่า ทั้งหมด 3 นัดในทุกรายการ ทว่าเขายังไม่สามารถทำประตูให้กับตัวเองในสีเสื้อของทัพต่างดาวได้เลย จนกระทั่งเขาสามารถปลดล็อคได้สำเร็จในการเจอกับ บาเลนเซีย ซึ่งเป็นการทำสามประตูให้กับตัวเอง พร้อมกับอีกหนึ่งลูกจาก เฟรงกี้ เดอ ยอง

“เขาทำประตูได้ตลอดอาชีพการเล่น ดังนั้นจึงมีการคาดการณ์อยู่แล้วว่าเขาจะทำประตูกับที่นี่ได้รวดเร็วเหมือนกัน เขาเคลื่อนที่เข้าไปในพื้นที่ว่างได้ดีมากๆ เขามีประสบการณ์ เยอะ และเป็นนักเตะที่ฉลาดสุดๆ ผมดีใจแทนเขาจริงๆ ประตูที่เขาทำในเกมนี้จะเป็นผลดีกับเขาแน่นอน” ซาบี กล่าว

นอกจาก โอบาเมยอง แล้ว ซาบี ยังกล่าวถึงอีกหนึ่งลูกทีมอย่าง แซร์จินโญ่ เดสต์ ด้วยว่า “วันนี้ แซร์จินโญ่ เดสต์ เล่นได้ในระดับที่ดีสุดๆ ตอนที่ผมเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีม เขายังเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ตอนนี้เขาทำได้ดีทั้งช่วงเวลาที่ได้บอล หรือไม่ได้ครองบอลเลย”