ตบยุงที่แมนยูฯ “เด เคอา” ส่อหันหลังให้ทีมชาติสเปน เหตุเคือง “เอ็นริเก”

ผู้รักษาประตูแมนยูฯ อาจตัดสินใจไม่ไปเล่นให้ทีมชาติสเปนอีก เหตุไม่พอใจกุนซือที่เมินเขา แล้วเลือก 2 นายทวารพรีเมียร์ลีกแทน

วันที่ 31 มี.ค. 65 อาส (AS) สื่อดังแดนกระทิงดุรายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก ผู้จัดการทีมชาติสเปนต้องหาทางเคลียร์กับ ดาบิด เด เคอา โดยด่วน หลังจากเจ้าตัวไม่พอใจที่ไม่ถูกเรียกตัวในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 นัดในเดือนมีนาคม ซึ่งเอาชนะ แอลเบเนีย 2-1 และถล่ม ไอซ์แลนด์ 5-0 โดยเลือก 2 ผู้รักษาประตูร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ดาบิด รายา (เบรนท์ฟอร์ด) และ โรเบิร์ต ซานเชซ (ไบรจ์ตัน) มาติดทีมร่วมกับ อูไน ซิมอน (แอธเลติก บิลเบา) ที่เป็นมือ 1 ของทีมแทน

แหล่งข่าวระบุว่า ดาบิด เด เคอา ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ไม่พอใจที่ หลุยส์ เอ็นริเก ตัดสินใจมองข้ามเขาไป และไม่ยอมรับฟังเหตุผล แม้ว่ากุนซือ “กระทิงดุ” จะพยายามโทรศัพท์มาหาเขา เพื่ออธิบายก่อนการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม

อาส ยังเปิดเผยอีกว่า นายทวารแมนยูฯ ไม่เชื่อว่าเหตุผลที่แท้จริงของ หลุยส์ เอ็นริเก คือการทดสอบผู้รักษาประตูหน้าใหม่ในช่วงที่เป็นโปรแกรมอุ่นเครื่อง และอาจจะไม่กลับไปเล่นให้ทีมชาติสเปนอีก หากถูกเรียกตัวกลับไปอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นมือ 1 หรือมือ 2 ภายใต้การคุมทีมของอดีตกุนซือบาร์เซโลนา จนกว่าจะได้รับความชัดเจนว่าบทบาทของเขาในทีมคืออะไร