ทางการ! เลสเตอร์ คว้าตัว จอร์แดน อายิว เสริมทัพเรียบร้อย

เลสเตอร์ ประกาศคว้าตัว จอร์แดน อายิว แนวรุกจอมเก๋ามาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว โดยค่าตัวไม่ถึง 400 ล้านบาท โดยนักเตะสุดแฮปปี้ที่ได้ย้ายมาเล่นในถิ่น คิง เพาเวอร์

เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการคว้าตัว จอร์แดน อายิว แนวรุกมากประสบการณ์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว  8 ล้านปอนด์ (ราว 376 ล้านบาท) เมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนักเตะจัดการเซ็นสัญญากับทัพ “เดอะ ฟ็อกซ์” เป็นเวลา 2 ปี 

 อายิว ซึ่งใช้เวลาตลอด 6 ปีที่ผ่านมาค้าแข้งกับ คริสตัล พาเลซ นับตั้งแต่ที่ย้ายมาเล่นแบบยืมตัวเมื่อปี 2018 พร้อมกับซัดไป 23 ประตูจากการเล่น 212 เกมให้กับทัพ “ดิ อีเกิ้ลส์”  จะเป็นออปชั่นแนวรุกให้กับ “จิ้งจอกสยาม” ในฤดูกาล 2024/2025

ทีมของกุนซือสตีฟ คูเปอร์ ต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวของ อายิว ให้กับ พาเลซ จำนวน 5 ล้านปอนด์ (ราว 235 ล้านบาท) พร้อมกับรายได้อื่นๆ จำนวน 3 ล้านปอนด์ (ราว 414 ล้านบาท) ขณะที่นักเตะเซ็นสัญญา 2 ปี 

อายิว เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เลสเตอร์ ว่า “ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ และผมภูมิใจที่สุด ผมอยากขอบคุณสโมสรเพราะพวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อนำผมมาที่นี่ มันเกิดขึ้นเร็วมาก และผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่”

“ในฐานะนักเตะเมื่อคุได้ยินว่าผู้จัดการทีมต้องการคุณ มันทำให้คุณอยากย้ายและทำงานภายใต้การคุมทีมของเขาเพื่อพยายามพัฒนาตัวเอง แม้ว่าผมอายุ 32 ปีแล้ว ในฐานะนักเตะคุณอยากเรียนรู้และพัฒนาอยู่เสมอ ผมอยู่ที่นี่เพื่อทำงานหนัก และช่วยทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย” อายิว ระบุ

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy”