ทุ่มสุดตัวแล้ว “เคนยอน” ย้อนดีลแมนยูฯ ชวดคว้า “โรนัลดินโญ”

อดีตผู้บริหารระดับสูงของปิศาจแดง ออกมายอมรับว่า เคยพยายามทุ่มเงินก้อนโต เพื่อปิดดีลคว้าตัวแข้งดังชาวบราซิเลียน เมื่อปี 2003

วันที่ 20 ก.ค.63 โรนัลดินโญ กลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามองทันที หลังมีส่วนช่วยทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์โลกมาครองเมื่อปี 2002 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สนใจคว้าตัวมาร่วมทัพ แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลนา ด้วยมูลค่าการย้ายทีมเพียงแค่ราว 30 ล้านยูโร

กระทั่งล่าสุด เคนยอน ซึ่งรับตำแหน่งซีอีโอแมนฯ ยูไนเต็ด ในขณะนั้นเผยว่า เคยพยายามทุ่มงบมหาศาลเพื่อปิดดีล โรนัลดินโญ เมื่อ 17 ปีที่แล้ว แต่ไม่สำเร็จ

“เราพยายามอย่างหนักเพื่อคว้าตัว โรนัลดินโญ และในท้ายที่สุดเราเสนอเงินก้อนโต ซึ่งไม่ใช่มาตรฐานที่เราเคยทำ การทุ่มซื้อนักเตะด้วยการจ่ายเงินก้อนโต ไม่ใช่เรื่องที่ดีนักสำหรับยูไนเต็ด”

“การตัดสินใจแบบนี้จะเกิดขึ้นแน่ ถ้าเขาคือคนที่ใช่ และถ้าสโมสรต้องการตัวเขาจริงๆ เราก็พร้อมจ่าย เพราะเราสามารถทำได้ มันเป็นเรื่องที่ก้าวข้ามการตัดสินใจของเราไปแล้ว และไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องฝีเท้าของเขา(โรนัลดินโญ)อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม มันกลับเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมในท้ายที่สุด” อดีตบอร์ดแมนยูฯ กล่าวผ่าน The Telegraph.

Credit : https://www.thairath.co.th/