นายหัวคนใหม่ สื่อปูด “ฟอนเซก้า” ตกลงรับงานคุม สเปอร์ส เรียบร้อย

สื่อดังเมืองผู้ดี ตีข่าว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตกลงคว้าตัว เปาโล ฟอนเซก้า มารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเซ็นสัญญา 2 ปีพร้อมออปชั่นอีก 1 ปี 

เปาโล ฟอน​เซก้า กุนซือชาวโปรตุกีส ตกลงที่จะรับงานกุมบังเหียน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากการเปิดเผยของ “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังในดินแดนเมืองผู้ดี

สเปอร์ส พยายามที่จะควานหาผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อมาแทนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ โดยก่อนหน้านี้พวกเขาอยากได้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, ฮันส์ ดีเตอร์ ฟลิ​ค  และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ แต่ก็แห้วหมด ขณะที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็เกือบจะตกลงรับงาน สุดท้ายคุยกันไม่ลงตัวก็ต้องชวดไปอีกคน

อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส เบนเข็มไปสนใจ ฟอนเซก้า และได้มีการเจรจากันมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าตอนนี้ กุนซือเลือดฝอยทอง ได้ตกลงสัญญาเบื้องต้นเพื่อคุม “ไก่เดือยทอง” เป็นเวลา 2 ปีพร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี

สำหรับตอนนี้เหลือแค่การจัดการเงื่อนไขต่างๆ ในสัญญาให้เสร็จสมบูรณ์ และให้ แดเนี่ยล เลวี่ (ประธานสโมสร) ซึ่งตอนนี้คาดว่าอยู่ที่ บาฮามาส กับ โจ ลูอิส ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ สลัดน้ำหมึกลงในหนังสือสัญญา 

ทั้งนี้ ฟอนเซก้า ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นสมัยคุม โรม่า เมื่อนำทีมทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาลล่าสุด แต่น่าเสียดายที่พวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่เขาจะอำลาทีมหลังจบซีซั่น และ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ “จัลโล่รอสซี่” แทน