บังอาจมาก แฟนแมนฯ ซิตี้ ตะโกนดูหมิ่น “ป๋าเฟอร์กี้” หลังศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี

ฝันร้ายของนักเตะและแฟนๆ “ปิศาจแดง” หลังพ่ายศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่ออดีตนายใหญ่โดนลูบคมถึงที่

วันอังคารที่ 8 มีนาคม 2565 ภายหลังจากเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกดาร์บีแมตช์ เมืองแมนเชสเตอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันอาทิตย์ที่ 6)

โดย เดอะ มิรเรอร์ สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ ได้เปิดเผยคลิปที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำนวนมากที่ไปยืนดักรอ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่บริเวณหน้าสนาม เอติฮัด สเตเดียม หลังจบเกมที่ผ่านมา และได้มีการตะโกนล้อเลียนคำพูด “Never in my lifetime!” วลีของป๋าเฟอร์กี้ที่เคยพูดไว้เมื่อหลายปีก่อน เมื่อนักข่าวถามว่ามีโอกาสแค่ไหนที่ “เรือใบสีฟ้า” จะยิ่งใหญ่กว่า “ปิศาจแดง” ซึ่งวลีของป๋าแปลได้ว่า “ไม่มีวันตราบชั่วชีวิตผม”

ซึ่งมีแฟนบอลจำนวนมากเมื่อเห็นการเดินออกมาขึ้นรถหน้าสนามของ ป๋าเฟอร์กี้ ก็อดไม่ได้ที่จะตะโกนล้อเลียนวลีดังกล่าวหลังชัยชนะเกมนี้ เสียงคำว่า “City, City, City, City, City…” ดังไปทั่วบริเวณที่อดีตนายใหญ่ทัพ “ปิศาจแดง” กำลังเดินทางกลับ ซึ่งคงเป็นฝันร้ายไม่น้อยสำหรับนักเตะ “ปิศาจแดง” ในครั้งนี้

ความพ่ายแพ้ของพลพรรค “ปิศาจแดง” ส่งผลให้หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 5 มี 47 คะแนน ตามหลัง อาร์เซนอล อันดับ 4 เพียง 1 แต้ม แต่ทัพ “ปืนใหญ่” มีเกมตกค้างให้ลงเล่นอีกมากถึง 3 เกมด้วยกัน ในขณะที่ฝั่งของ “เรือใบสีฟ้า” มีเพิ่มเป็น 69 คะแนน รั้งจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก นำหน้า ลิเวอร์พูล อันดับ 2 อยู่ 6 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 เกม.