ปัจจัยสำคัญ! ซน ฮึง-มิน เผยสิ่งที่ทำให้ผ่านเกมสุดหิน

ซน ฮึง-มิน เผยว่าปัจจัยหลักที่สำคัญในการบุกมาเอาชนะทีมชาติไทยได้นัดล่าสุดมาจากการเล่นด้วยความสามัคคีอย่างเต็มที่ พร้อมหวังด้วยว่าทัพ โสมขาว จะยังคงเป็นแบบนี้ในเกมต่อๆ ไป

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวชมเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่แสดงให้เห็นสปิริตจากความสามัคคีจนทำให้ทีมชาติเกาหลีใต้บุกมาเอาชนะทีมชาติไทยได้ถึงถิ่น 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกรอบ 2 กลุ่มซี เมื่อคืนวันอังคารที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา

ในนัดแรกทั้งสองทีมทำได้เพียงเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ในบ้านของเกาหลีใต้ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาพยายามที่จะเอาชนะทีมชาติไทยให้ได้ในนัดที่สอง และผลก็จบลงด้วยชัยชนะของทีมโสมใต้ ทำให้พวกเขาเก็บได้ 10 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด โอกาสเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 ก็เริ่มสดใส

หลังเกม ซนเผยว่า “ไม่กี่วันก่อนเราเจอคู่แข่งทีมเดียวกัน และตอนนั้นเราจะทำได้น่าพอใจในบางจุด แต่มันมีบางด้านที่เราทำได้ไม่ดีจนทำให้หลายๆ คนกังขาในตัวเรา อย่างไรก็ตาม วันนี้เราจะต้องเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ และสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก แต่เราก็ทำได้ดีและได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับบ้าน ด้วยความทุ่มเทกันเต็มที่และความพยายามอย่างหนักซึ่งมันทำให้เรารู้สึกดีมาก”

“ผมว่าวันนี้พวกคุณคงเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเราเล่นกันด้วยความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และมีเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมต้องขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์เราจนนาทีสุดท้าย เราดีใจมากๆ ที่ชนะแบบคลีนชีทได้อีกครั้ง”

“อย่างที่บออกว่าการเล่นในสถานการณ์นี้คืองานที่ยากมากๆ ถ้านักเตะไม่มีความพยายามในการเล่นในอากาศร้อนชื้นแบบนี้หรือสภาพสนามที่เล่นได้แล้วล่ะก็ มันจะเป็นเกมที่ยากสุดๆ วันนี้ทุกคนเสียสละกันและมันคือสาเหตุที่เราทำให้เราได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมหวังว่าเราจะยังมีบรรยากาศที่ดีแบบนี้ต่อไป ขอขอบคุณทุกคนที่ยอมเหนื่อยเพื่อเรา”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”