พอเท่านี้! เดอ บรอยน์ ลั่นหยุดลิเวอร์พูลแค่แชมป์บาวคัพ

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาประกาศว่าจะขอหยุดโอกาสเส้นทางแชมป์ของ ลิเวอร์พูล และให้จบเพียงแค่ แชมป์ คาราบาวคัพ ใบเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้

ฤดุกาลนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เส้ทางขับเคี่ยวการเป็นแชมป์ของทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล นั้นยังคงมีลุ้นอยู่ทั้งสองทีม ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า ก็ได้บอกแล้วว่าจะขอเก็บ ทริปเปิ้ลแชมป์ให้ได้ ซึ่งตอนนี้ทีมของเขาก็มีลุ้นทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ทางด้าน ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ก็สามารถเก็บไปได้แล้วหนึ่งถ้วยซึ่งก็คือ คาราบาวคัพ แต่ก็ยังมีลุ้นได้ทั้งถ้วย เอฟเอคัพ, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก ที่ยังต้องลุ้นกันต่อไป ทว่าในเกมเอฟเอคัพนัดถัดไป ทั้งสองทีมจะต้องพบกันซึ่งแน่นอนว่าทีมที่พ่ายแพ้จะต้องดับฝันเส้นทางได้แชมป์เอฟเอคัพอย่างแน่นอน

ล่าสุดดาวดังของ แมนฯ ซิตี้ อย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เราต้องการชนะในทุกนัด มันเป็นเป้าหมายของเราตั้งแต่เริ่มฤดูกาลอยู่แล้ว เราไม่ได้แชมป์ คาราบาวคัพ แต่เรายังมีลุ้นอีกสามรายการ”

“มันเป็นเรื่องยากที่หลังจากพักเบรกทีมชาติ ทุกเกมจะเข้มข้นมากเป็นพิเศษ และเราก็จะพยายามทำให้ได้ด้วยการคว้าแชมป์ทั้งสามรายการ เราต้องการได้แชมป์ทุกรายการเสมอ ดังนั้นเราจึงต้องพร้อมลงเล่นในทุกรายการ”

ทว่าในสถิติ แมนฯซิตี้ มักจะมีผลงานที่ไม่ดีนักในการไปเล่นที่ เวมบลีย์ ซึ่งพวกเขาพ่ายให้กับทั้ง เชลซี และ อาร์ซน่อล และครั้งนี้ก็จะต้องเล่นตัดเชือกกับ ลิเวอร์พูล ในศึก เอฟเอคัพ ด้วย

“เราได้เล่นในรอบตัดเชือกประจำทุกซีซั่นกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งการเล่นที่นั้นหลายครั้งแสดงให้เห็นว่าเรามุ่งมั่นแค่ไหน และคุณภาพของทีมเรามีแค่ไหน แม้ว่าบางครั้งอาจไม่ชนะ แต่เราก็ได้เล่นที่นั่นเสมอ และเราก็ต่อสู้กันอยู่ตลอดเวลา มันคือความสำเร็จเล็กๆ ของทีม แต่เราต้องการชนะที่นั่นอีกครั้ง”