“ฟานไดค์” ส่งคำเตือนถึง “มาดริด” ก่อนดวลกันนัดชิงฯ UCL โยงเทียบปี 2018

“เฟอร์จิล ฟานไดค์” แนวรับคนเก่งของ “ลิเวอร์พูล” ออกมาส่งคำเตือนถึง “เรอัล มาดริด” ก่อนดวลกันนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2021-22 พร้อมโยงเปรียบเทียบเมื่อปี 2018

วันที่ 26 พ.ค. 65 เฟอร์จิล ฟานไดค์ ปราการหลังคนสำคัญของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาส่งคำเตือนถึง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ก่อนดวลกันนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2021-22 ค่ำคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พร้อมโยงเปรียบเทียบเมื่อปี 2018

ทั้งนี้ เฟอร์จิล ฟานไดค์ ระบุว่า “นี่คือเกมที่พิเศษ (นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก) ผมกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยสำหรับเกมนี้ ผมคิดว่าทีมของเราพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ที่ผ่านมา รวมถึงแนวทางการเล่นที่เปลี่ยนไป การเล่นในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2018 มันเป็นครั้งแรกของนักเตะหลายๆ คนในทีมชุดนี้ ครั้งนั้นผมเชื่อว่าเราได้อะไรหลายอย่างกลับไปแม้จะไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ต้องการ”

“ทว่าครั้งนี้ผมเชื่อว่ามันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างออกไป แน่นอนว่าเราเจอกับ เรอัล มาดริด หนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นั่นทำให้เราต้องเล่นด้วยมาตรฐานที่สูงมากๆ พร้อมกับหวังว่าในตอนท้ายเราจะได้เป็นฝ่ายชูถ้วยแชมป์”