“มอยเซส ไกเซโด้” โดนล้อสนั่นหลังทำพลาดเกม “เชลซี” พ่าย “ฟอเรสต์”

มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางค่าตัวแพงระยับของ เชลซี ตกเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังทำผิดพลาดมหันต์จนทำให้ทีมเสียประตูในแมตช์แพ้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ดาวโรจน์วัย 21 ปีสร้างความฮือฮาเมื่อย้ายจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาเล่นกับทัพ “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัวเป็นสถิติวงการลูกหนังอังกฤษจำนวน 115 ล้านปอนด์ (ราว 5,060 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยปาดหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่อยากได้นักเตะรายนี้ใจจะขาด

อย่างไรก็ตามผลงานของ ไกเซโด้ ยังไม่เข้าตาที่สำคัญนักเตะเล่นผิดพลาดจนทีมเสียจุดโทษแมตช์แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทั้งๆ ที่เพิ่งลงมาเล่นเป็นตัวสำรองเพียงไม่กี่นาที จนทำให้แฟนบอลจำนวนมากนำคลิปของเขาโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ และเจ้าตัวก็โดนวิจารณ์อย่างหนัก

ขณะที่เกมล่าสุด ดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์ ก็กลายเป็นประเด็นอีกครั้งเมื่อดันจับบอลห่างตัวบริเวณกลางสนาม จนบอลมาถึง ไตโว อโวนิยี่ ที่จ่ายถวายพานให้ แอนโธนี่ อีแลงก้า จัดการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในนาทีที่ 49 และเป็นประตูชัยของทัพ “เจ้าป่า” ด้วย

งานนี้บรรดาแฟนบอลจำนวนมากจัดการนำคลิปของ ไกเซโด้ โพสต์ลงโลกโซเชียลพร้อมกับแสดงความเห็นจำนานมาก อย่างรายแรกระบุว่า “ไกเซโด้ ทำผิดพลาดอีกแล้วเหรอ ?” ขณะที่รายที่สองโพสต์ว่า “ให้ตายซิ ได้ดู ไกเซโด้ ค่าตัว 115 ล้านปอนด์กับการแอสซิสต์ให้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์”

ส่วนรายที่สามระบุว่า “จำเอาไว้ว่า เชลซี จ่ายเงิน 115 ล้านปอนด์เพื่อซื้อ มอยเซส ไกเซโด้” อีกรายเข้ามาเสริมว่า “เชลซี จ่ายเงิน 300 ล้านปอนด์ซื้อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดส, ไกเซโด้ และ ลาเวีย เพื่อให้พวกเขาปั้น อีแลงก้า นักเตะที่ถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธ” ส่วนรายที่ห้าเขียนว่า “ชายคนนี้จับบอลไม่อยู่” ขณะที่อีกรายโพสต์สั้นๆ แต่เจ็บจี๊ด “ใบเสร็จค่าตัวอยู่ไหน”