มัทเธอุส งง? เลวานเหนือกว่าทุกด้านทำไมชวดบัลลงดอร์

โลธาร์ มัทเธอุส อดีตแข้งดังของเยอรมัน ได้ออกมาระบุว่าไม่เข้าใจว่า บัลลง ดอร์ ปี 2021 ถึงไม่ได้เป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทั้งที่มีดีกว่าทุกด้าน ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังมี ปินี่ ซาฮาวี่ เอเยนต์ของดาวยิงชาวโปแลนด์รายนี้ ที่ไม่เห็นด้วยเหมือนกัน

โลธาร์ มัทเทอุส ตำนานนักเตะชาว เยอรมัน ได้กล่าวว่า เขาไม่เข้าใจเลยว่าทำไม โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ นักเตะคนดังของ บาเยิร์น มิวนิค ถึงไม่ได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2021 โดยเห็นว่าเป็นเรื่องที่ค้านสายตาเอามากๆ

เลวานดอฟสกี้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และหลายคนยกให้เขาเป็นตัวเต็งที่จะได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ในปี 2020 แต่แล้วทางผู้จัดก็ได้ยกเลิกงานแจกรางวัลไปเสียก่อน จากการระบาดของเชื้อโควิด-19 และแม้ว่าหลังจากนั้นศูนย์หน้าชาวโปแลนด์รายนี้จะมีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายแล้วรางวัลก็ตกเป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะชาาวอาร์เจนไตน์อยู่ดี

มัทเธอุส ได้กล่าวกับ สื่อกีฬาชื่อดังของเยอรมันว่า “พูดกันตามตรง หลังจากที่มีผลตัดสินออกมาแบบนี้ ผมก็ไม่เข้าใจเลยว่าโลกของเรามันเป็นอะไรกัน ผมเคารพ เมสซี่ และนักเตะอีกหลายคนที่มีชื่อเข้าขิงรางวัลนี้นะ แต่มันไม่มีใครสมควรได้มากไปกว่า เลวานดอฟสกี้ อีกแล้ว”

“ปีก่อน ฟร้องซ์ ฟุตบอล ไม่ได้มอบรางวัลให้เขา ถ้านับเฉพาะแชมป์ที่ได้กับ บาเยิร์น ในปี 2020 ก็ต้องบอกเลยว่าใครก็เทียบเขาไม่ติด และต่อให้นับแค่ผลงานในปี 2021 เขาคนนี้ก็ยังเหนือกว่าคนอื่นๆ อยู่ดีนั่นแหละ”

นอกจาก มัทเธอุส แล้ว ก็ยังมี ปินี่ ซาฮาวี่ เอเยนต์ของ เลวานดอฟสกี้ ที่ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินในครั้งนี้เหมือนกัน “ผมต้องขอแสดงความยินดีกับ เมสซี่ เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง และยังเป็นตำนานของวงการฟุตบอลมาตลอด แต่รางวัล บัลลง ดอร์ 2021 มันไม่ควรที่จะเป็นของเขา โดยเฉพาะในครั้งนี้ รางวัลมันควรจะเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เขาคือคนที่สมควรจะได้รับ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีแฟนบอลอีกหลายล้านคนที่ยอมรับได้หากผลโหวตของรางวัลทรงเกียรตินี้จบลงด้วยการที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ เป็นครั้งแรกในชีวิต”