“มันชินี่” ลั่น ทีมชาติอิตาลีลุยยูโรด้วยความมั่นใจ

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี ประกาศชัด ทัพ “อัซซูร์รี่” พร้อมและมั่นใจสุดๆ สำหรับการลงทำศึก ยูโร 2020 ระบุทีมชุดนี้ไม่ใช่แค่เก่ง แต่สามัคคีกันดีด้วย

โรแบร์โต้ มันชินี่ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี ยืนยันว่า ตนและลูกทีมต่างมีความมั่นใจเต็มเปี่ยน สำหรับการสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ที่ทัพ “อัซซูร์รี่” จะเปิดทัวร์นาเมนต์ด้วยการฟาดแข้งกับ ตุรกี ที่สังเวียนแข้ง สตาดิโอ โอลิมปิโก วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ 

หลังจากที่ประสบความล้มเหลวครั้งใหญ่ ด้วยการไม่ได้ไปโชว์เพลงแข้งในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อปี 2018 อิตาลี ก็กลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง และไม่แพ้ใครอีกเลย นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 กันยายน ปี 2018 (บุกพ่าย โปรตุเกส 0-1 ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก) โดยมีสถิติชนะ 22 เสมอ 5 นัด

“ผมมีความเชื่อมั่นมาตั้งแต่สามปีก่อน ตอนที่ผมมาคุมทีมใหม่ๆ และตอนนี้ก็ยิ่งมั่นใจมากกว่าเดิมอีก เราทำงานกันได้ดี เรามีนักเตะความสามารถสูงหลายคน และมีความสามัคคีกัน เรากำลังสนุกมากๆ ในตอนนี้ และเราก็อยากให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ”“ถ้าท้ายที่สุดแล้ว เราสามารถไปเตะที่กรุงลอนดอน (รอบรองฯ และรอบชิงฯ) ได้จริงๆ เมื่อถึงตอนนั้นเราจะพูดกันอีกที แต่สำหรับตอนนี้ผมมั่นใจมากๆ” กุนซือวัย 56 ปี กล่าว สำหรับศึก ยูโร 2020 อิตาลี อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ตุรกี, สวิตเซอร์แลนด์ และ เวลส์