มาจริงโหดแน่ “แมนยูฯ” ลุ้นดีลสุดช็อก เล็งคว้า “แข้ง 31 แชมป์” เสริมทัพซัมเมอร์นี้

เคยทำได้มาแล้ว แมนยูฯ ลุ้นดีลสุดเซอร์ไพรส์ คว้าแข้งดีกรีโหดเสริมทัพซัมเมอร์นี้

วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ทีมทอล์ก สื่อฟุตบอลชื่อดังรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากสเปนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังคว้าตัว ดาวิด อลาบา กองหลังเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับ ช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

แมนยูฯ ตกเป็นข่าวว่าต้องการนักเตะใหม่หลายตำแหน่ง ทั้งกองกลาง, กองหน้า, ผู้รักษาประตู รวมถึงปราการหลัง ซึ่งอาจมีการขยับตัวก่อนปิดตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หากสามารถขาย แฮร์รี แม็กไกวร์ ออกไปได้ เพื่อนำเงินมาเพิ่มในงบเสริมทัพ โดยตอนนี้มี เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีกที่สนใจคว้าตัวไปร่วมงาน

แหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ที่พลาดการคว้าตัว คิม มิน แจ ซึ่งเลือกย้ายจาก นาโปลี ไป บาเยิร์น มิวนิก แทน ได้หันมาเล็งไปที่ ดาวิด อลาบา แนวรับทีมชาติออสเตรียของ เรอัล มาดริด วัย 31 ปี ซึ่งเล่นได้ทั้งแบ็กซ้าย และกองหลังตัวกลาง

แม้ ดาวิด อลาบา จะยังเหลือสัญญาอีก 3 ปี แต่ แมนยูฯ ก็มองว่าหาก เรอัล มาดริด ได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจก็อาจยอมขายให้ก็ได้ เช่นเดียวกับที่เคยคว้าตัว ราฟาเอล วาราน กับ คาเซมิโร ใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยรายงานเปิดเผยว่าค่าตัวของ อลาบา น่าจะอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านยูโร (1,520 ล้านบาท)

สำหรับ ดาวิด อลาบา ประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพค้าแข้ง โดยได้ 25 แชมป์กับ บาเยิร์น มิวนิก ประกอบด้วย บุนเดสลีกา 10 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, เยอรมัน ซูเปอร์คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และ แชมป์สโมสรโลก 2 สมัย

จากนั้นก็ย้ายมา เรอัล มาดริด หลังหมดสัญญากับ บาเยิร์น ในปี 2021 ก่อนได้อีก 6 แชมป์ ประกอบด้วย ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล เรย์, สแปนิช ซูเปอร์คัพ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ แชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย รวมเป็น 31 แชมป์ ตลอดอาชีพจนถึงปัจจุบัน.