มาอีกหนึ่ง! สื่อเผย ตัวเลือกใหม่ที่จะมาแทน คล็อปป์

สื่อดังเผยว่า ลิเวอร์พูล มีอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ที่จะเข้ามาในลิสต์เป็นรายที่สี่แล้ว สำหรับการหากุนซือเข้ามาแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากหมดซีซั่นนี้ ซึ่งแม้ว่าจะเน้นไปที่ ชาบี อลอนโซ่ ก็ตามแต่ท่าทีของกุนซือรายนี้ก็ยากขึ้นทุกที

ลิเวอร์พูล เป็นข่าวในการคว้าตัว อลอนโซ่ ให้กลับมาร่วมงานอีกครั้งในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ แม้ว่าจะมี บาเยิร์น มิวนิค เป็นคู่แข่งในการดึงตัวผู้จัดการฝีมือดีรายนี้อยู่ก็ตาม

ทว่าล่าสุดมีความเป็นไปได้ว่าอลอนโซ่ จะยังคงรับงานให้กับห้างขายยาต่อไป ทำให้โอกาสในการดึงตัวของ ลิเวอร์พูล เริ่มริบหรี่ลงไป ซึ่งทำให้เขาต้องรีบมองหาตัวแทนเข้ามาใหม่โดยมีความเป็นไปได้ที่จะดึง รูเบน อโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน, โรแบรด์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีม ไบร์ทตัน และ ฟร้องค์ เอส นายใหญ่ของ ล็องส์ มาแทนที่ คล็อปป์

ถึงกระนั้นก็ตาม เดอ ไทม์ส เผยว่า หงส์แดง ได้เล็ง โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือของ เบนฟิก้า ทีมรองจ่าฝูงในลีกโปรตุเกส เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของตำแหน่งผู้จัดการทีม

โดยทาง ชมิดท์ โค้ชชาวเยอรมันเคยมีผลงานกับ พีเอสวี ในลีกดัตช์มาก่อน ตามด้วย เบนฟิก้า ที่คว้าแชมป์ลีกมาแล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายทีมที่เขาเคยผ่านมาแล้วรวมทั้ง เลเวอร์คูเซ่น ด้วย ซึ่งช่วงหนึ่ง อาร์เซน่อล ก็เคยทาบทามเข้ามาแทนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ด้วยเมืองกัน

“มีคนที่ เบนฟิก้า ที่ผมเคยได้ยินชื่อ โรเจอร์ ชมิดท์ ผมว่าเขาเคยคุมทีม เร้ด บูลล์” คาราเกอร์เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ เมื่อถูกถามว่าใครเหมาะจะแทนที่ คล็อปป์

“ผมคิดว่ามีคนเอ่ยถึงเขา มันน่าจะเป็นเพราะสไตล์ของเขาใกล้เคียงกับ คล็อปป์ ดังนั้นคุณจึงคิดว่าเขาโอเค เขาน่าจะเหมาะ และไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก”

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”