“มาโน่” รับหนักใจตัดชื่อ 3 แข้ง เกมดวลจีน แต่ยังอยู่ครบเยือนสิงคโปร์ ศึกคัดบอลโลก

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลไทย ยอมรับไม่ง่ายตัดสินใจหั่น 3 นักเตะ เกมพบ ทีมชาติจีน ศึกคัดบอลโลก

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าว ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับ ทีมชาติจีน ภายในงานทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง  เฮดโค้ช และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว

 มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า “การเตรียมสำหรับวันพรุ่งนี้ทุกคนมากันครบ การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลจะทำให้เรามีผลงานที่ดี”

“ส่วน 3 คนที่ไม่มีชื่อเกมกับจีน ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่เราไม่ได้มีเพียงแค่เกมกับจีน เรายังเหลือเกมกับสิงคโปร์ ดังนั้นทั้งหมดจะยังอยู่กับทีมต่อไป ส่วนการเลือกใครเล่นแมตช์ไหนนั้นเพื่อความสมดุลของทีม”

“เรามีความสุขที่ได้เห็นนักเตะของเราออกไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น เป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมของเรา เป็นเรื่องที่ดีสำหรับประเทศไทย นักเตะที่เล่นต่างประเทศจะช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่เคยไปไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์ และ ธีราทร เรื่องนี้ช่วยทีมชาติไทยได้เยอะ”

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า “เราเตรียมทีมได้ดี ผู้เล่นของเราเป็นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราต้องมองไปทีละเกม เล่นไปทีละเกม ทีมชาติจีนเป็นทีมที่มีคุณภาพ เป็นชาติที่เป็นยักษ์ใหญ่ในเอเชีย แม้ว่าผลงานช่วงหลังเราจะทำได้ดี แต่ไม่สามารถวัดอะไรได้ ส่วนทีมของเรามีผู้เล่นไปเล่นต่างประเทศหลายคน เราจะมองที่ทีมของเราเป็นหลัก ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะในวันพรุ่งนี้”

โดย 3 นักเตะที่ถูกตัดชื่อออก ได้แก่ สุพรรณ ทองสงค์, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 คนยังอยู่กับทีม เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนรายชื่อเกมบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ได้ในเกมที่ 2 

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน  ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น.ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”