ยกเลิกเกม เบลเยียม-สวีเดน หลังแฟนบอลสองรายโดนยิงเสียชีวิต ศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม

ยกเลิกเกม เบลเยียม-สวีเดน หลังแฟนบอล 2 รายโดนยิงเสียชีวิตก่อนเกมจะเริ่มขึ้นศึกยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม

เดลี เมล์ ระบุศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง สวีเดน กับ เบลเยียม ถูกยกเลิกในคืนวันจันทร์ที่ผ่าน เนื่องจากมีเหตุแฟนบอลชาวสวีดิชเสียชีวิตเหตุโจมตีในกรุงบรัสเซลส์ 

มีรายงานว่า แฟนบอลทั้งคู่สวมเสื้อทีมสวีเดนถูกยิงในเมืองก่อนเกมจะเริ่มขึ้น โดยแฟนบอลถูกกักตัวอยู่ในสนามเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และผู้เล่นปฏิเสธที่จะเล่นหลังจากแฟนบอลถูกผู้ก่อการร้ายยิงเสียชีวิตโดยอ้างว่าเป็นสมาชิก ISIS ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส 

วิดีโอที่โพสต์ทางออนไลน์เผยให้เห็นชายสวมเสื้อแจ็กเก็ตเรืองแสงโดยอ้างว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม ISIS โดยพูดเป็นภาษาอาหรับว่าได้ “โจมตีเพื่อแก้แค้น”

ท่ามกลางสถานการณ์ที่น่าวิตก ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการยกเลิก ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงพักครึ่ง โดยข้อความระบุว่าหลังจากผู้ต้องสงสัยโจมตีในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเย็นวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ภายหลังปรึกษาหารือกับทั้งสองทีมและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่แล้ว ได้มีการตัดสินใจว่าเกมรอบคัดเลือก ยูโร 2024 ระหว่าง เบลเยียม และ สวีเดน จะถูกยกเลิก

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นห่างจากสนามกีฬาสนามคิง โบดวง ประมาณ 3 ไมล์ ซึ่งมีแฟนบอลมากกว่า 35,000 คนเข้าร่วมชมการแข่งขันยูโร 2024 รอบคัดเลือก

หลังจากการโจมตีครั้งนี้ทางการได้ยกระดับมาตรการความปลอดภัยเป็นระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”