ย้ายแน่! แกรี่มั่นใจ ซาลาห์ เตรียมชิ่ง “หงส์แดง” ร่วมทีมลีกอื่น

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาระบุว่าในมุมมองของตนเอง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะไม่อยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนแขวนสตั๊ดแน่นอน แต่ก็ยอมรับว่า พรีเมียร์ลีก น่าจะไม่สนุกแน่หาก ซาลาห์ ย้ายออกไป

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความมั่นใจว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนดังของ ลิเวอร์พูล จะย้ายไปเล่นให้กับทีมใหญ่ในลีกอื่นแน่นอน แต่อยู่ที่ว่าจะช้า หรือเร็วเท่านั้น

ซาลาห์ สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับ ลิเวอร์พูล มาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพในปี 2017 แต่แข้งชาวอียิปต์วัย 29 ปี รายนี้ก็ยังคงเหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีก 2 ปี ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา “หงส์แดง” ก็ยังไม่สามารถที่จะโน้มน้าวให้ดาวยิงรายนี้ต่อสัญญากับทีมออกไปได้เลย จนทำให้มีข่าวมาโดยตลอดว่าเขาอาจจะพิจารณาย้ายออกจากทีมในเร็วๆ นี้

เนวิลล์ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ผมไม่คิดว่าเขาจะอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนแขวนสตั๊ดแน่นอน แต่นั่นเป็นมุมมองของผมนะ ผมคิดแบบนั้นอยู่เสมอ แต่แน่นอนว่าผมอาจจะคิดผิดก็ได้ พรีเมียร์ลีก จะไม่ดีเหมือนช่วงที่ผ่านมาแน่ หากเขาย้ายออกไป”

“ลองดูนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เดวิด เบ็คแฮม หรือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เป็นตัวอย่าง สิ่งสำคัญสำหรับนักเตะน่ะไม่ใข่แค่เรื่องเงิน แต่มันเป็นโปรเจ็กต์และเป้าหมายที่เขาต้องทำให้ได้ในชีวิตต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายที่ต้องได้เล่นกับสโมสรที่ใฝ่ฝัน หรือการได้สัมผัสกับสิ่งต่างๆ ที่ชอบ”

“ผมว่า ซาลาห์ อาจจะอยากหาประสบการณ์กับ เรอัล มาดริด และการลงเล่นใน เบร์นาบิว ก็เป็นได้ แต่ยังไงซะตอนนี้ เรอัล มาดริด ก็ใกล้จะกลับเข้าสู่การเป็นทีมที่น่ากลัวแล้ว ผมรู้ว่าตอนนี้ บาร์เซโลน่า กับ มาดริด กำลังเจอสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก แต่ ซาลาห์ ก็เหมือนกับนักเตะที่ผมกล่าวไป ผมว่าเขาต้องมีเรื่องแบบนั้นอยู่ในประวัติการค้าแข้งของเขา เมื่อถึงเวลาที่เขาเลิกเล่นฟุตบอลอาซีไปแล้ว”

“ผมว่าเขาทำผลงานกับ ลิเวอร์พูล ได้ยอดเยี่ยมจนน่าเหลือเชื่อ แต่ผมก็คิดอยู่เสมอว่าเขาอาจจะอยากไปเล่นให้กับทีมอย่าง ปารีสฯ, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า บ้างเหมือนกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเขาก็อาจจะทำอย่างนั้นจริงๆ ก็ได้ แต่ผมก็อาจจะคิดผิดได้เหมือนกัน”