ไลป์ซิก ปิดดีล! สิย แนวรับ ลียง เสริมแทน กวาร์ดิโอล

แอร์เบ ไลป์ซิก ได้นักเตะที่จะเข้ามาทดแทนตำแหน่งของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นรายของ คาสเตลโล่ ลูเกบา ดาวเตะจาก โอลิมปิก ลียง

แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศเซ็นสัญญา พร้อมเปิดตัว คาสเตลโล่ ลูเกบา เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส โดยย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ซึ่งการเปิดตัวเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 20 ปี จรดปากกาเซ็นสัญญากับทาง ไลป์ซิก เป็นเวลา 5 ปี หรือสิ้นสุดเดือน มิถุนายน 2028 และมีค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 30 ล้านยูโร บวกกับแอดออนอีก 5 ล้านยูโร

ในการเปิดตัวดาวเตารายนี้เปิดเผยว่า “ผมมีความกระตือรือร้นมาก ที่จะได้ย้ายมาเล่นกับ ไลป์ซิก และเล่นใน บุนเดสลีกา ผมมีความสุขมาก ที่เรื่องย้ายทีมมันเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย”

“ผมตื่นตาตื่นใจมาก ทั้งสนามซ่อม สยามแข่ง และตัวเมือง เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ ที่นี่คือทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะคนหนุ่ม ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้ลงเล่นที่นี่ ผมรู้ดีว่า การย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก คือการตัดสินใจที่ถูกต้องของผม”

อย่างไรก็ตาม เป็นที่เข้าใจตรงกันว่า การย้ายทีมของ ลูเกบา ในครั้งนี้ ก็เพื่อเข้ามาทดแทนการขาดหายไปของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังคนดังที่ย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้