รายที่ 5! เชลซี ประกาศคว้า เรนาโต้ เวก้า เข้าร่วมก๊วนเรียบร้อย

เชลซี เปิดตัวแข้งใหม่รายที่ 5 เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นรายของ เรนาโต้ เวก้า และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังจากที่เจ้าตัวย้ายจาก บาเซิ่ล เข้ามาร่วมทัพสิงห์บลูส์ ด้วยสัญญาระยะยาว

เชลซี ยอดทีมใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาและเปิดตัว เรนาโต้ เวก้า กองกลางตัวรับชาว โปรตุเกส ที่ย้ายมาจาก เอฟซี บาเซิ่ล อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยการย้ายตัวในครั้งนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยเรื่องค่าตัวแต่อย่างใด แต่คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ 14 ล้ายยูโร โดย เวก้า ได้เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวเจ็ดปี หรือประมาณ มิถุนายน 2031 พร้อมออปชันในการต่อสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปีพ่วงท้ายมาด้วย

ดาวเตะวัย 20 ปี เปิดเผยว่า “ผมตื่นเต้นมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ นี่คือหนึ่งในสโมสรของอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ สำหรับผมแล้ว เชลซี คือสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษเลย”

“ผมเป็นผู้เล่นที่ฉลาดและดุดัน ผมมองตัวเองแบบนั้น เพราะความสามารถอันหลากหลายของผม ผมเล่นได้หลายตำแหน่ง และผมจะไม่บอกว่าผมชอบตำแหน่งไหน มันขึ้นอยู่กับคู่แข่งและแท็กติกของโค้ช ผมเคยเล่นทั้งแบ็กซ้าย เซนเตอร์แบ็ก และมิดฟิลด์ตัวรับ ผมมีความสูงและความแข็งแกร่งของร่างกาย ผมเลยชอบเล่นเกมรับ ผมสนุกกับมัน ผมชอบคอนโทรลเกม ทั้งมีบอลและไม่มีบอล”

สำหรับ เวก้า นั้นถือเป็นการเสริมทัพรายที่ห้าของ สิงห์บลูส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้าพวกเขาได้ตัวของ โอมารี เคลลีแมน, โทซิน อดาราบิโอโย, มาร์ค กิว และ เคียร์แนน ดิวส์เบอรี-ฮอลล์

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา เวก้า ได้ลงสนามให้กับ บาเซิ่ล ไปแล้ว 26 นัด จากการลงสนามทุกรายการ ทำไปได้ทั้งสิ้น 2 ประตูถ้วน  

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”