ลือสนั่น “เมาท์” ปฏิเสธข้อเสนอ 2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก ก่อนลงเอย “แมนยูฯ”

เมสัน เมาท์ ตกเป็นข่าว ปฏิเสธข้อเสนอจาก 2 สโมสรพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วันที่ 6 ก.ค. 66. ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษ ระบุ เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธข้อเสนอจาก เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก่อนตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็นที่เข้าใจกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะประกาคว้า เมาท์ มาจากเชลซี ด้วยค่าตัว 55+5 ล้านปอนด์ คาดว่าได้รับค่าเหนื่อยไม่ต่ำกว่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดระบุว่า ก่อนหน้านี้ เชลซี ได้ยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยเท่ากับ แมนยูฯ เพื่อหวังขยายสัญญากับ เมาท์ แต่ไม่เป็นผล เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่ยื่นค่าเหนื่อยตัวเลขเดียวกัน แต่ก็ถูก เมาท์ ปฏิเสธ เนื่องจาก เมาท์ ต้องการย้ายมาร่วมทีม ปิศาจแดง นั่นเอง

ทั้งนี้ เมื่อข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป แฟนลิเวอร์พูล บางคน มองว่าไม่น่าจะใช่เรื่องจริง เพราะ หงส์แดง คงไม่ยอมทุ่มค่าเหนื่อยขนาดนั้นเพื่อ เมาท์ เพราะ ขนาด 2 ซุปเปอร์สตาร์อย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังได้อยู่ที่ 220,0000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ดังนั้น เมาท์ ไม่มีทางได้ใกล้เคียงกับทั้งคู่แน่นอน ขณะที่ 2 นักเตะใหม่หงส์แดงอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซบอสซ์ไล ก็ได้ 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และ 120,000 ปอนด์ต่อัปดาห์ ตามลำดับ