สถิติเหนือกว่า! อูไน เอเมรี่ เปิดตัวคุม วิลล่า เก็บแต้มได้มาก เป๊ป-คล็อปป์

อูไน เอเมรี่ กุนซือทีม แอสตัน วิลล่า สร้างชื่อได้กระหึ่มกว่าทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยการติดโผท็อปเทนผู้จัดการทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่เปิดตัวคว้าคะแนนได้สูงสุดใน 35 เกมแรก

อูไน เอเมรี่ ได้กลับมาเวที พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังจากที่เคยฝากผลงานที่ไม่ค่อยดีเอาไว้กับทัพปืนใหญ่ โดยเป็นการมาแทนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในช่วงปลายปี 2022 ด้วยการคุมทัพ แอสตัน วิลล่า

แม้ว่าช่วงที่เข้ามารับงาน จะเป็นการเข้ามากอบกู้วิกฤติด้วยการพาทีมหนีโซนตกชั้นก็ตาม แต่สุดท้ายเขากลับพาทีมจบในอันดับที่ 7 ของตารางได้สำเร็จ อีกทั้งยังพาทีมไปเล่นในเวที ยุโรป ได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

ล่าสุดกับการคุมทีมแบบเต็มซีซั่นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ เขาก็พาทีมขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 5 ของตารางได้ และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเปอร์ส เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น อีกทั้งยังไม่แพ้ใครมา 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ซึ่งครั้งสุดท้ายที่แพ้คือในถ้วย คาราบาว คัพ ในเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม ผลงานดังกล่าวทำให้ อูไน เอเมรี่ มีคะแนนสถิติที่เหนือกว่าทั้ง กวาร์ดิโอล่า และ คล็อปป์ สองกุนซือผู้เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว โดยจาก 10 อันดับ ผู้จัดการที่ทำคะแนนได้สูงสุดจากการคุมทีม 35 นัดแรก เอเมรี่ อยู่ในอันดับที่ 9 โดยทำแต้มรวมไปได้ 71 แต้ม

ขอขอบคุณข่าวสารวงการลูกหนัง จัดหนัก เจาะลึกก่อนใคร จาก “OKDBET”