สมควรแก่เวลา “มิโตรวิช” เปิดใจละเอียดเหตุจงใจผลักอกผู้ตัดสิน นัด “ฟูแลม” แพ้ “แมนยูฯ”

ฟังจากคำพูดแล้ว…ก็สมควรสำหรับใบแดงใบนี้ และเป็นบทเรียนชีวิตไปในทันที

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 ควันหลงหลังจากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ฟูแลม ไปด้วยสกอร์ 3-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ 

ในเกมนี้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่แม้จะทำประตูให้ทีมขึ้นนำ ทว่าเจ้าตัวกลับโดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ และไปผลักอก คริส คาวานาฟ ผู้ตัดสินที่ 1 ในเกมนี้ และโดนใบแดงในทันที

ซึ่งผ่านมาแล้วหลายสัปดาห์เจ้าตัวออกมาเปิดใจผ่านสื่ออย่างละเอียดถึงเหตุการณ์นี้เอาไว้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า สาเหตุที่เข้าไปกระทำการผลักอกผู้ตัดสินเกิดจากการที่ต้องการเรียกร้องความสนใจของผู้ตัดสิน แต่ด้วยอารมณ์ที่หลุดไปและทำเกินกว่าเหตุและได้มีการขอโทษผู้ตัดสินเรียบร้อยแล้วและขอโทษแฟนๆ ฟูแลม ทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง

“ผมพยายามเรียกร้องความสนใจจากผู้ตัดสิน แต่ผมไม่ควรไปแตะต้องเขา ผมกล่าวขอโทษเพื่อนร่วมทีมไปแล้ว แต่ก็อยากจะขอโทษ แฟนๆ ฟูแลม ด้วย ผมควรจะควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีกว่านี้ ผมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และผมได้พูดคุยกับ เขา (ผู้ตัดสิน) คริส คาวานาห์ เพื่อขอโทษแล้ว”

“เขารู้ว่าผมเคารพเขาและงานที่เขาทำ น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นหน้ากันในวันนั้น แต่ฉันรู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินชั้นนำของประเทศนี้ ฉันรู้ว่าเมื่อเส้นทางของเรากลับมาบรรจบกันอีกครั้ง จะมีความเคารพซึ่งกันและกัน”