สามแต้มสุดปลื้ม! ไรซ์ ดีใจสุดขีดยิงลูกแรกให้ อาร์เซน่อล สำเร็จ

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ค่าตัวสถิติของ อาร์เซน่อล ออกมาแสดงความดีใจสุดขีด หลังจากที่ยิงประตูแรกให้กับตัวเองในเกมที่พลิกสถานการณ์พาทีม ปืนใหญ่ แซงนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในช่วงเวลาสำคัญ

อาร์เซน่อล ในเกมนี้ต้องอยุ่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากก่อน เนื่องจากโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงนำไปก่อนในครึ่งแรกจากการยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จในช่วงครึ่งแรก และก็มาได้อีกสองประตูรวดจนกลายเป็นฝ่ายเอาชนะได้สำเร็จ

ดีแคลน ไรซ์ ผู้เบิกประตูที่สองให้กับ อาร์เซน่อล ได้เผยว่า “ผมคิดว่าทุกคนเข้าใจที่สำคัญระหว่าง อาร์เซน่อล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันมีความหมายกับแฟนบอล และเราโฟกัสกันเป็นพิเศษ เรารู้ว่าเราต้องทุ่มเทในเกมนี้อย่างเต็มที่” กองกลางคนดัง เผย

“เราป่วนพวกเขาได้จากลูกเตะมุม ผมคิดว่าผมคอนโทรลจังหวะได้ด้วยหน้าแข้งก่อนจะยิงประตู มันเป็นโมเมนต์ที่พิเศษมาก ถ้าผมยังเป็นคนเดิมผมอาจจ่ายคืนหลังให้สาดบอลกันอีกครั้ง ผมกระหายที่จะเรียรู้พัฒนา เราต้องการก้าวไปข้างหน้ากันอีกขั้น”

“ผมคิดว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ และคุณย่อมรู้สึกกดดัน แต่ผมพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด”

“ทุกคนเล่นได้น่าทึ่ง ผมรักการได้หัวเราะและคุยกับคนอื่นๆ ผมตั้งหลักได้แล้ว และทุกคนทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นคนที่ได้รับการต้อนรับ”

“ช่วงเวลาเล็กน้อยสามารถทำให้คุณชนะได้ และหลังจากผมยิงประตูได้ กาบี้ ก็ปิดฉากสำเร็จ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แมน ซิตี้ ชนะสี่เกมรวด หากเราไม่ชนะในเกมนี้ เราจะต้องตามพวกเขาห้าแต้ม เราจึงจำเป็นที่ต้องชนะในเกมนี้”

“ผมเล่นได้ทั้งตำแหน่งของหมายเลข 6 และ หมายเลข 8 ผมชอบบทบาทหมายเลข 6 มากกว่า แต่ผมก็เรียนรู้การได้เล่นแบบหมายเลข 8 ในตอนซ้อม ไม่ว่าผู้จัดการทีมจะต้องการแบบไหน ผมก็พร้อม 100%”