สู้ไม่มีถอย! อาร์เตต้า ชมลูกทีมเปิดบ้านพลิกนรกสำเร็จ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความภาคภูมิใจในตัวลูกทีมที่สามารถระเบิดฟอร์มสุดจัดได้สำเร็จ ในเกมที่เจอกับ บอร์นมัธ แม้ว่าจะโดนนำก่อนถึงสองลูก ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อคืนที่ผ่านมา

แม้ว่าก่อนเตะพวกเขาจะรู้สึกกดดันกับผลสกอร์ของ แมนเชสเตอร์​ ซิตี้ ที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ไปได้ 2-0 ก็ตาม และในการลงสนามพวกเขาก็ต้องเป็นรองถึงสองประตู ทว่าสุดท้ายแล้วทัพปืนใหญ่ก็โชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะไปได้แบบลุ้นกันหืดจับ

“เกมนี้มันบ้ามา บ้าตั้งแต่วินาทีแรกเลย เราพยายามครองเกมให้ได้ และเราต้องทำไม่ต่างการเข็นครกขึ้นภูเขาเลยทีเดียว เรากระหายที่จะยิงลูกแรกก่อน แต่หลังจากนั้นบรรยากาศก็เริ่มเปลี่ยน รีสส์ เนลสัน ไม่ได้ลงสนามบ่อยจากการบาดเจ็บ และเขาก็ลงไปสร้างบรรยากาศกับประสบการณ์ที่สุดแสนจะเหลือเชื่อมากเมื่อร่วมกับอารมณ์ของแฟนบอล”

“ผมจะจำวันนี้ไปอีกนาน ผมรักในความกล้าหาญ และบุคลิกภาพของเหล่านักเตะ ที่พวกเขาทำให้มันเกิดขึ้นได้สำเร็จ”

“ผมแฮปปี้กับวันนี้ มันคือสุดยอดของความรู้สึก นี่คือสถานการณ์พิเศษ และมันต้องใช้เวลายาวนานถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนที่จะจบลงด้วยชัยชนะ”

“ผมภูมิใจในนักเตะ พวกเขาไม่เคยท้อถอย ไม่มีอะไรเหนือกว่านี้อีกแล้วที่เราได้ร่วมกันแชร์โมเมนต์แบบนี้ด้วยกัน ผมดีใจกับ รีสส์ เนลสัน ด้วย”

“มันเป็นอีกหนึ่งเกม กับอีกสามแต้ม การชนะสามนัดรวดในหนึ่งสัปดาห์มันมีความสำคัญต่อพวกเรามาก เราต้องการเป็นจ่าฝูงให้ยาวนานที่สุด ยังมีอีกหลายเกมข้างหน้า แต่วันนี้มันจะเป็นอีกวันที่งดงาม”

“ตอนนี้เรามีเกม ยูโรปา และอีกหลายเกมที่ยังรอคอยอยู่ เราจำเป็นที่จะต้องทำให้ทุกคนเล่นกันให้ได้อย่างดีที่สุด”