“สเปอร์ส” จ่อจับ “ซน ฮึง มิน” ขยายสัญญา ไม่ขอซ้ำรอย “แฮร์รี่ เคน”

เดอะ เทเลกราฟ เผย สเปอร์ส เตรียมใช้อ็อปชั่นขยายสัญญากับ ซน ฮึง มิน กองหน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ เพื่อมัดตัวให้เขารับใช้สโมสรต่อไปอีกยาวหลังได้รับบทเรียนราคาแพงหมาดๆที่ต้องยอมขาย แฮร์รี่ เคน ยอดดาวซัลโวให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สเปอร์ส กัดฟันรับข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,503 ล้านบาท) ขาย เคน ให้กับ เสือใต้ อย่างไม่เต็มใจเนื่องจากดาวยิงทีมชาติ อังกฤษ ประกาศไม่ต่อสัญญาใหม่กับ ไก่เดือยทอง และสามารถย้ายสโมสรได้แบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์หน้า

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 21 ก.ย. เทเลกราฟ เผยว่าสโมสรแห่งกรุงลอนดอนไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย และเตรียมใช้อ็อปชั่นขยายสัญญากับ ซน กัปตันทีมอีก 12 เดือนเพิ่มเติมจากที่สตาร์พลังโสมจะหมดสัญญากับสโมสรในปี 2025

ถึงขณะนี้ ซน เหลือสัญญากับ สเปอร์ส อีก 18 เดือนหลังย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อแปดปีก่อน ขณะที่ในรายของ เคน นั้น แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรเอ่ยออกมาเมื่อวันก่อนว่า ไก่เดือยทอง มีเงื่อนไขซื้อกองหน้าคนเก่งกลับคืนมาได้หลังถูกแฟนบอลสอบถาม

ทั้งนี้ แม้จะเสีย เคน ไป แต่ สเปอร์ส ในยุคของ อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือคนใหม่ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้อย่างน่าประทับใจเนื่องจากพวกเขาชนะเกมในลีกอิงลิชสี่นัด และเสมอหนึ่งนัดโดย ซน ยิงได้สามประตูจากหกนัดในทุกรายการก่อนที่ ไก่เดือยทอง จะเปิดศึกกับ อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้