ส่อง 4 ปัจจัยหลัก “แมนยูฯ” คว้าตั๋ว “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ซีซั่นหน้า

ส่อง 4 ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ของทาง “โอเล กุนนาร์ โซลชาร์” จะติด 1 ใน 4 คว้าตั๋วไปลุยศึก “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ในซีซั่นหน้า

วันที่ 4 ก.ค. 63 สืบเนื่องจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตอนนี้ โดยเฉพาะในลีกที่พวกเขามีคะแนนตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมอันดับ 4 อยู่ 2 คะแนน และตามหลังทาง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แค่ 3 คะแนนเท่านั้น และนี่คือ 4 ปัจจัยซึ่งจะเป็นเหตุผลที่จะบอก ทีมแชมป์ลีกผู้ดี 20 สมัยจะคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ในฤดูกาลหน้า

1.) ฟอร์มกำลังดี

เชื่อเหลือเกินว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ กำลังมีความสุขกับภาพรวมของทีมในเวลานั้นทั้งฟอร์มการเล่นและความสมบูรณ์ของขุมกำลัง (ไม่นับ พอล ป็อกบา กับ บรูโน เฟอร์นันเดส ที่เจ็บจากการเข้าปะทะกันในระหว่างซ้อมซึ่งต้องรอเช็กอาการ) พวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 15 นัดติดต่อกันในทุกรายการซึ่งนับเป็นผลงานดีที่สุดนับตั้งแต่ไม่แพ้ใครติดต่อกัน 17 นัดช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ถึงเดือนมกราคมปี 2017 

2.) ป็อกบา X บรูโน

ต้องขอเน้นย้ำอีกครั้งว่าไม่นับเหตุการณ์ล่าสุดระหว่าง พอล ป็อกบา กับ บรูโน เฟอร์นันเดส ที่เจ็บจากการเข้าปะทะกันในระหว่างซ้อม ถ้ามองจากเกมที่ผ่านๆ มา พวกเขาทั้งสองคนสามารถเล่นร่วมกันได้อย่างลงตัวสุดๆ จนคลายข้อสงสัยที่มีความกังวลก่อนหน้านี้ว่าทั้งคู่จะเล่นด้วยกันได้มั้ยเนื่องจาก 2 คนนี้มีความเป็นจอมทัพที่คอยบัญชาเกมรุก แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นนั่นแหละว่าพวกเขาสอดประสานกันในเกมได้เป็นอย่างดีและช่วยสนับสนุนซึ่งกันและกันจนทำให้แผงกองกลางของทีมในตอนนี้แข็งแกร่งสุดๆ

3.) การคืนฟอร์มของ มาติช

ต่อยอดจากข้อที่แล้วปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเบื้องหลังที่ พอล ป็อกบา และ บรูโน เฟอร์นันเดส ตลอดจนผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีมทั้งแผงเกมรุกและรับมาจากการที่ เนมันยา มาติช คืนฟอร์ม เขาทำให้ทีมเกิดความสมดุล ในแง่ของเกมรุก เขาช่วยให้คนอื่นๆ เดินหน้าเข้าโจมตีคู่แข่งโดยไม่ต้องกังวล ขณะที่เขายังทำให้ผู้เล่นแผงเกมรับอุ่นใจในระดับหนึ่งเมื่อก่อนที่บอลจะมาถึงพวกเขาจะมีแข้งชาวเซิร์บคอยปักหลักเป็นป้อมปราการด่านแรกก่อนที่บอลจะเข้าถึงพื้นที่

4.) คู่แข่งพลาดถี่ขึ้น

เมื่อช่วงต้นหรือกลางซีซั่นหากจะบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเร่งเครื่องทำอันดับติด 1 ใน 4 เพื่อไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากสุดๆ เพราะผลงานของทีมไม่ค่อยโสภาสถาพรนัก แต่พวกเขากลับค่อยๆ จูนทีมจนลงตัวแต่ถ้าหากว่าคู่แข่งอย่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ไม่พลาดทำแต้มหลุดมือบ่อยในระยะหลัง ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก็คงจะไม่มีโอกาสแบบนี้

Credit : https://www.thairath.co.th/