หวังเหมาทุกรายการ! เทน ฮาก แนะลูกทีมรักษาฟอร์มได้ ประวัติศาสตร์เกิด

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้พยายามรักษาความมั่นใจไปตลอด เพื่อให้ทีมมีมาตรฐานต่อเนื่อง และเปิดหน้าประวัติศาสตร์อีกครั้ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมาพร้อมกับผลงานที่ยอดเยี่ยม และเก็บชัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหลังจากคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ พวกเขาก็เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกม เอฟ เอ คัพ ไปได้อีก

โดยในศึก พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 3 และมี 49 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 8 แต้ม ทว่าจำนวนเกมอีก 14 นัด ยังมีสิทธิ์ที่อะไรจะเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

นอกจากนี้พวกเขาก็ยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในศึก ยูโรปา ลีก ไปได้อีก ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับ เรอัล เบติส ซึ่งนั่นทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ทั้งหมด 4 รายการด้วยกัน

อย่างไรก็ตามก่อนเกมที่จะเจอกับ เวสต์แฮม เอริค เทน ฮาก ก็ได้กล่าวกับลูกทีมเพื่อสร้างความมั่นใจในการรักษามาตรฐานเอาไว้ “สิ่งแรกคือสภาพจิตใจ พวกเขามีความทะเยอทะยานอยู่เต็มเปี่ยม นี่คือสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีพละกำลัง”

“สิ่งที่สองคือเรามีนักเตะที่รับมือกับเกมได้มากมาย ดังนั้นสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งคือเรื่องสำคัญ จนตอนนี้เรายังรับมือเรื่องนี้ได้ดี และผมว่าเราสามารถทำแบบนี้ได้อีกเรื่อยๆ จนจบซีซั่น”

หลังจากถูกถามเรื่องที่ว่าจะลดฟอร์มลงหรือไม่หลังได้แชมป์แรกมาครอง เจ้าตัวก็ตอบว่า “ผมยังไม่เห็นอะไรแบบนั้น เราเพิ่งได้แชมป์แรก แต่มันก็ยังไม่จบฤดูกาล”

“สิ่งที่ผมได้ยินตอนที่เห็นลูกทีมในห้องแต่งตัวคือเราไม่ได้พอใจกันแค่นี้ จากประสบการณ์ของผมใน อาแจ็กซ์ เมื่อเราต้องตกรอบฟุตบอลในถ้วยยุโรป สภาพจิตใจก็ห่อเหี่ยวลง แต่เมื่อใดที่ได้เข้ารอบ มันก็เต็มไปด้วยแรงกระตุ้น”