หัวอกเดียวกัน “เบคแคม” ส่งกำลังใจ “เคน” พลาดจุดโทษ “อังกฤษ” ร่วง 8 ทีม ฟุตบอลโลก 2022

“อาบน้ำร้อนมาก่อน” ตำนานทีมชาติอังกฤษ ฝากข้อความถึงรุ่นน้อง โดยเฉพาะ แฮร์รี เคน ผู้พลาดจุดโทษจนทีมแพ้ ฝรั่งเศส ตกรอบ 8 ทีม

วันที่ 11 ธันวาคม 2565 เดวิด เบคแคม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพื่อส่งกำลังใจถึงรุ่นน้อง หลังจาก “สิงโตคำราม” แพ้ ทีมชาติฝรั่งเศส 1-2 จบเส้นทางในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ไว้ที่รอบ 8 ทีม ซึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมอยู่ในนาทีที่ 84 ซึ่ง แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีมชุดนี้ สังหารจุดโทษข้ามคาน พลาดโอกาสตีเสมอ 2-2

สำหรับ อังกฤษ เพิ่งจะแพ้ ทีมชาติอิตาลี ในศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ จากการดวลจุดโทษตัดสินด้วยสกอร์ 2-3 หลังเสมอ 1-1 ในเวลา 120 นาที เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว ทำให้ “สิงโตคำราม” ยังไม่สามารถคว้าแชมป์แรกในรอบ 56 ปีได้สำเร็จ นับตั้งแต่ครองแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นถ้วยแชมป์เพียงใบเดียวที่เคยสัมผัส

แน่นอนว่า แฮร์รี เคน ย่อมตกเป็นแพะรับบาปของแฟนบอลบางส่วนที่ผิดหวัง หลังจากขุนพล “ทรี ไลออนส์” ไปไม่ถึงดวงดาวอีกครั้ง ทำให้ เบคแคม เจ้าของสถิติติดทีมชาติอังกฤษสูงสุดอันดับ 3 ที่ 115 นัด ส่งกำลังใจถึงศูนย์หน้าสเปอร์ส, นักเตะรุ่นน้อง และ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือผู้พาทีมเข้าใกล้ความสำเร็จมากที่สุด ทั้งอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 และ รองแชมป์ยูโร 2020

ทั้งนี้ เดวิด เบคแคม ก็เคยพลาดจุดโทษกับทีมชาติอังกฤษมาหลายครั้ง สมัยยังเป็นนักเตะ โดยเฉพาะยูโร 2004 ตั้งแต่รอบคัดเลือก กลุ่ม 7 นัดสุดท้าย ที่บุกไปเสมอ ตุรกี 0-0 ต่อด้วยรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มบี ซึ่งพลาดโอกาสหนีห่าง ฝรั่งเศส 2-0 ก่อนจบเกมด้วยการแพ้ 1-2 รวมทั้งรอบ 8 ทีมที่สังหารพลาดตั้งแต่คนแรก ก่อนแพ้ โปรตุเกส 5-6 ตกรอบ จึงเข้าใจหัวอกของ แฮร์รี เคน เป็นอย่างดี

ข้อความของ เบคแคม ถึงทีมชาติอังกฤษระบุว่า “นักเตะของเราจะเติบโตต่อไป มันเป็นความรู้สึกที่แย่ที่สุดที่ตื่นขึ้นมาหลังจากตกรอบในทัวร์นาเมนต์ แต่ผู้เล่นของเรา, สตาฟฟ์โค้ชของ แกเร็ธ และแฟนๆ ทุกคน สามารถภูมิใจในทีมชุดนี้ได้ ผู้นำที่แท้จริงจะก้าวเข้ามาในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้ได้ นั่นคือสิ่งที่กัปตันของเราทำ (รับหน้าที่สังหารจุดโทษ) ครั้งต่อไปอาจจะเป็นตอนจบที่แตกต่างจากนี้ เราต้องเดินออกมาโดยที่ยังเชิดหน้าเข้าไว้ ทีมชาติอังกฤษ”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet