อยากไปก็ไม่ว่า! เทน ฮาก ส่งสัญญาณพร้อมปล่อย โรนัลโด้ ปีใหม่นี้

ลื่อสนั่นลั่นทุ่ง! เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนใจยอมกลืนน้ำลายพร้อมปล่อยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายออกจากทีมได้อย่างที่ใจต้องการในเดือน มกราคมนี้

เทน ฮาก โดนเหล่ากูรูวิจารณ์กันอย่างหนักในเรื่องของการไม่แสดงความไม่เคารพนักเตะที่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวให้ โรนัลโด้ ได้ลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งที่สามารถเปลี่ยนตัวลงสนามได้

แม้ว่า เทน ฮาก จะออกมากลบเสียงวิจารณ์นี้ด้วยการอธิบายว่า ต้องการให้ความเคารพต่อ โรนัลโด้ เพราะไม่อยากให้เขาดูมัวหมอง จากการที่สกอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีสกอร์ตามหลังแบบขาดลอย ซึ่งที่สุดแล้วกุนซือรายนี้ก็ยังถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องย้อนกลับไปช่วงซัมดมอร์ที่เขาพูดเองว่าอยากรั้งตัวของดาวเตะจอมเก๋ารายนี้เอาไว้ เพราะยังสำคัญกับการทำทีม

โดยในซีซั่นที่ผ่านมาเขาสามารถทำประตูไปได้ 24 ประตู เรียกได้ว่าเป็นคนสำคัญของทีมเลยทีเดียว แต่ทว่าในซีซั่นนี้เขากลับยิงประตูได้แค่ลูกเดียวในศึก ยูโรปาลีก กับ เชอริฟฟ์

ล่าสุด เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า เทน ฮาก เริ่มเปลี่ยนใจที่จะปล่อยให้ โรนัลโด้ ย้ายทีมตามที่ใจปรารถนาได้แล้วในช่วงที่เปิดตลาดเดือน มกราคม นี้ หากว่าได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมจริงๆ