อยู่หรือย้าย “เทน ฮาก” เผยแผนล่าสุด “โรนัลโด” กับ “แมนยูฯ” ก่อนปิดตลาด 1 ก.ย.

กุนซือแมนยูฯ อัปเดตสถานะ คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งถูกจับตาว่าอาจย้ายทีมซัมเมอร์นี้ หลังเป็นตัวสำรองในพรีเมียร์ลีก 2 นัดหลังสุด

วันที่ 28 สิงหาคม 2565 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ที่ตกเป็นตัวสำรองในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 นัดหลังสุด ซึ่งเปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 และบุกไปเฉือน เซาแธมป์ตัน 1-0 เมื่อวานนี้ ทำให้ “ปิศาจแดง” เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 7 ตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูงที่ชนะรวดอยู่ 6 แต้ม

ทำให้กองหน้าวัย 37 ปี เป็นตัวสำรองของ แมนยูฯ มาแล้ว 3 นัดในพรีเมียร์ลีก 4 เกมแรก นับตั้งแต่แพ้ ไบรจ์ตัน คาบ้าน 1-2 ในนัดเปิดฤดูกาล โดยเป็น 11 ตัวจริงแค่ครั้งเดียวในเกมที่บุกไปพ่าย เบรนท์ฟอร์ด ขาดลอย 0-4 จึงถูกตั้งข้อสังเกตว่า โรนัลโด ยังมีความสำคัญกับ “ปิศาจแดง” อยู่หรือไม่ ในขณะที่เจ้าตัวยังพัวพันกับข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานว่า จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวกำลังติดต่อกับ นาโปลี ทีมดังกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ด้าน เอริก เทน ฮาก ได้ตอบประเด็น โรนัลโด ที่อาจย้ายทีมก่อนปิดตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ในวันที่ 1 กันยายนนี้ว่า “ผมไม่สามารถพูดได้ว่า โรนัลโด จะย้ายออกจาก ยูไนเต็ด เราวางแผนไว้โดยที่มีเขาอยู่ และเราก็ยึดมั่นในแผนนั้น เราอยากให้เขาอยู่ต่อไป ผมหวังว่าจะเป็นเช่นนั้น”

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 แมนยูฯ จะออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 19 ที่เพิ่งมี 1 คะแนน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายนนี้ แข่งขัน 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย.