อาการหนัก! คล็อปป์ เซ็งสุดกู่ โดนไบร์ทตันยำเละ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสถานการ์ของทัพหงส์แดง ลิเวอร์พูล นั้นไม่ค่อยสู้ดีนัก หลังจากที่ล่าสุดก็ออกไปแพ้ ไบร์ทตัน แบบไม่เหลือคราบแชมป์ถึง 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นครึ่งแรกในเกมนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถยันสกอร์เสมอไปได้จนจบครึ่งเวลาแรก ทว่าในครึ่งหลังพวกเขากลับเสียประตูมากถึงสามลูก ทำเอากุนซือเมืองเบียร์ถึงกับบ่นอุบ

“แย่ นี่มันแย่สุดๆ ผมจำเกมที่แย่ที่สุดไม่ได้นานแล้ว แต่ไบร์ทตัน ก็เป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่า พวกเขาสมควรกับชัยชนะ พวกเขาเล่นกันได้ดี”

“เราเล่นกันไม่เป็นระบบเลย ต่างจากพวกเขา เราเปิดพื้นที่มากไป และบุกกดดันพวกเขาไม่ได้เลย มันเป็นเกมที่แย่อย่างชัดเจน ไม่มีอะไรดีสักอย่าง ต่างจาก ไบร์ทตัน มาก”

“พวกเขาเล่นกันอย่างมั่นใจ ตรงกันข้ามกับเรา ผมจินตนาการได้ว่าพวกเขาแฮปปี้เพราะมันเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เราทำให้พวกเขามีเกมที่ง่าย”

“ผมมีไอเดียในการเปลี่ยนแปลงระบบทีม เราน่าจะเล่นกันได้ดีกว่านี้ แต่ทำไม่ได้ เราต้องมีความสร้างสรรค์เหมือนกับทีมของคู่แข่ง”

“คุณจะสามารถอธิบายถึงความผิดพลาได้หรอ? เราใช้นักเตะทีมเดิมที่เคยเล่นกันได้ดี แต่เราไม่มีการประสานงานกันเลย เราช้ากว่าพวกเขา เราเข้าปะทะไม่ได้ ถ้าคุณเสียบอลกันง่าย ความเลวร้ายก็จะเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล มันไม่มีระบบไหนแก้ปัญหาเรื่องแบบนี้ได้เลย”

“แน่นอนว่าเราเป็นกังวลมาก ว่าหลังจากเกมแบบนี้มันจะเป็นอย่างไร”

“มันน่าโมโห้ แต่ก็ต้องยินดีกับ ไบร์ทตัน ด้วย พวกเขาเหนือกว่าเรามาก มันเป็นวันที่แย่ของพวกเรา”

“เราพยายามที่จะช่วยนักเตะจากหลากหลายระบบ แต่มันก็ไม่เป็นผล มันเป็นความรับผิดชอบของผม ผมรู้ดี และผมก็พยายามที่จะเปลี่ยนแปลงหลายครั้งแล้ว แต่มันก็ผิดพลาดไปหมด”