อาจมีเซอร์ไพรส์? แมนยู รุกหนัก เล็งคว้า ฮอยเบิร์ก ร่วมทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจอยากปิดดีลคว้าตัว ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก กองกลางชาวเดนมาร์กของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทีมก่อนปิดตลาด

ทัพปีศาจแดงเตรียมสร้างดีลเซอร์ไพรส์ หลังจากที่พยายามที่จะหามิดฟิลด์คนใหม่มาเสริมทีมให้ได้ เนื่องจากกองกลางของทีมยังไม่สามารถจูนกันได้อย่างที่ต้องการ

โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเองก็มีข่าวกับ โซฟียาน อัมราบัต ดาวเตะชาว โมร็อกโก ของ พิออเรนติน่า มาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้มีความคืบหน้าใดๆ เกี่ยวกับดีลนี้ในที่สุด

ล่าสุด เทเลกราฟ สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเปลี่ยนแนวทางโดยเล็งไปที่ ฮอยเบิร์ก ของทาง สเปอร์ส ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะเปิดฉากเจรจากับทาง ไก่เดือนทองในทันที และต้องการที่จะปิดดีลนี้ให้ทันวัน ศุกร์ที่ 1 กันยายน นี้

แม้ว่าก่อนหน้านี้ แอตเลติโก มาดริด จะยื่นข้อเสนอมาให้สเปอร์สสำหรับดาวเตะรายนี้ด้วยเงิน 30 ล้านปอนด์ ทว่าการย้ายทีมก็ต้องยุติลงไป เนื่องจากไม่สามารถตกลงเรื่องค่าเหนื่อยกับทางนักเตะได้

นอกจากนี้ ฮอยเบิร์ก ก็ยังปฏิเสธการย้ายทีมไปเล่นใน ซาอุดี โปร ลีกด้วย แม้ว่าจะได้รับค่าเหนื่อยถึง 45 ล้านปอนด์ โดยที่ไม่ต้องเสียภาษีเลยก็ตาม

สำหรับ ฮอยเบิร์ก นั้นเคยเป็นนักเตะของทาง เซาธ์แฮมป์ตัน ก่อนที่จะย้ายมาเล่นกับทาง สเปอร์ส ด้วยสัญญา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2000 และเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมมาโดยตลาด ทว่าในซีซั่นนี้เขากลับไม่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นนักเตะตัวเลือกอันดับต้นๆ จนมีข่าวเรื่องการย้ายทีมตามมา