“อาร์เตต้า” โวยแหลก VAR ไม่ดีทำ “อาร์เซน่อล” พ่าย “เวสต์แฮม”

มิเกล อาร์เตต้า ออกมาโจมตีการตัดสินด้วย VAR ยืนยันว่าเทคโนโลยีไม่ดีพอ ทำพ่าย เวสต์แฮม ชวดโอกาสขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 19 ศึกลอนดอน ดาร์บี้ คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม แพ้ให้กับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้ อาร์เซน่อล ยังรั้งรองจ่าฝูง แข่ง 19 นัด มี 40 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงลิเวอร์พูล 2 แต้ม ส่วน เวสต์แฮม แซงขึ้นมาอยู่อันดับ 6 มี 33 คะแนน 

มิเกล อาร์เตต้า ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า”เราอยากขึ้นเป็นจ่าฝูง วันนี้ผิดหวังมาก เราครองเกมกันได้ดีมาก เราครองได้ 100 นาที เมื่อเรามีสถานการณ์สำคัญ เรามีผู้เล่นในกรอบเขตโทษฟรีๆ”

“วันนี้มันเป็นวันที่น่าผิดหวังจากนี้เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม สำหรับเกมที่จะพบกับ ฟูแล่ม” 

นอกจากนี้ กุนซือใหญ่ ยังโจมตี VAR จากจังหวะเวสต์แฮม ขึ้นนำก่อน 1-0 นาที 13 จาร์ร็อด โบเวน ส่งบอลจากเส้นหลังให้ ซูเช็ค ยิงเข้าไป ผู้ตัดสินได้หยุดการเกมเพื่อตรวจสอบ VAR และให้ประตู จากนั้นครึ่งแรกจบด้วยสกอร์นี้

อาร์เตต้า ยืนยันว่าเทคโนโลยีไม่ดีพอ “ถ้าเทคโนโลยีที่เรามีในขณะนี้ไม่ดีพอที่จะให้คำตอบแก่เรา (ไม่ว่าบอลจะออกไปหรือไม่) สิ่งที่เราต้องทำคือชนะเกมโดยปราศจากสิ่งนั้น”

“ผมไม่ได้เห็นมัน พวกเขากำลังบอกว่ามันยังสรุปไม่ได้ น่าเสียดายที่ด้วยเทคโนโลยีที่เรามี ยังไม่ชัดเจนนัก ดังนั้นเราจึงสามารถบอกได้ว่าจะออกหรือเข้า”

“มันจบแล้ว มันไปแล้ว เราไม่สามารถทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ในตอนนี้”

เมื่อเดือนที่แล้ว เดอะกันเนอร์ส ต้องพ่ายแพ้ต่อ นิวคาสเซิ่ล 1-0 หลังจากที่ แอนโทนี่ กอร์ดอน ทำประตูชัยในลักษณะเดียวกันในการเผชิญหน้าอันดุเดือดที่เซนต์ เจมส์ พาร์ก 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”