“อีลอน มัสก์” เป็นเหตุ “ตระกูลเกลเซอร์” ปรับราคาขายแมนยูฯ พ้นอ้อมอกสูงลิบ

หลังการล้อเล่นของ อีลอน มัสก์ ก็มีรายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ อัปราคาขายแมนยูฯ เพิ่มไปจากเดิมและหากขายได้จริงกำไรเข้ากระเป๋าหลายแสนล้านบาท

วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดัง เจ้าของบริษัท Tesla และ Space X ทวีตข้อความสร้างเสียงฮือฮาในโลกทวิตเตอร์ โดยระบุว่า “ผมกำลังจะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”⁣ ก่อนที่เจ้าตัวจะเฉลยว่าเป็นเพียงการล้อเล่นเท่านั้น 

ซึ่ง การล้อเล่นของเจ้าตัวทำให้หุ้นของสโมสรพุ่งสูงขึ้นในทันทีมากถึง 5% เลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทาง เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ในเวลานี้ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร ก็ได้เปิดโอกาสให้มหาเศรษฐีทั้งหลายสามารถที่จะเข้ามายื่นซื้อสโมสรได้แล้วนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ เป็นนักธุรกิจที่มีหัวการค้าเป็นเลิศอยู่แล้ว และ ได้ปรับราคาที่จะขายสโมสรของพวกเขา เพิ่มจาก 4 พันล้านปอนด์เป็น 5 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 212 แสนล้านบาท เลยทีเดียว และ แน่นอนว่าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงพวกเขาจะได้กำไรสูงถึง 178 ล้านบาท หลังพวกเขากวาดซื้อหุ้นจนเป็นหัวเรือใหญ่ได้โดยใช้จำนวนเงินทั้งหมด 34,000 ล้านบาท ในช่วงปี 2005 

โปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 3 วันที่ 23 สิงหาคม เวลา 02.00 น. (คืนวันจันทร์).

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet